Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

TỔ QUỐC LÀ TRÊN HẾT

TỔ QUỐC LÀ TRÊN HẾT
( Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm )
FB Thanh Toàn - 
Đa số giới trẻ Việt Nam ngày nay vẫn lầm tưởng yêu Tổ Quốc là phải yêu chế độ .Họ ra sức bảo vệ chế độ mà quên đi trách nhiệm với Tổ Quốc .Họ thờ ơ tất cả những vấn nạn và thực trạng xã hội đang xảy ra nhức nhối và phó mặc tất cả cho chế độ, kể cả mạng sống của bản thân và gia đình .
Chế độ chỉ là một giai đoạn ngắn trong lịch sử ,chỉ có Tổ Quốc và Nhân Dân mới là tường tồn vĩnh cửu . Dân Tộc mất là mình mất nòi giống mất .Còn chế độ một khi họ không còn phục vụ lợi ích cho Dân Tộc và Nhân Dân thì sẽ bị chính Nhân Dân đào thải .
Nhìn thực trạng xạ hội ta thấy chế độ có còn phục vụ lợi ích cho Dân Tộc và Nhân Dân nữa không ? Hay họ phục vụ cho chính lợi ích của chính họ và bảo vệ cho chế độ của họ mà thôi ?


* Không có một chế độ nào mà bảo vệ Nhân Dân bằng cách đàn áp những người yêu nước khi lên tiếng chống giặc , bảo vệ môi trường sống .

* không có một chế độ nào mà bảo vệ Nhân Dân bằng cách rước hàng trăm công ty vào đất nước mình cho họ xã độc giết chết người Dân

* Không có một chế độ nào mà bảo vệ Nhân Dân bằng cách cướp đất của Dân

* Không có một chế độ nào bảo vệ Nhân Dân bằng cách mang thuốc giả về bán cho người bệnh .

* Không có một chế độ nào mà ươn hèn khi để giặc vào nhà giết chết ngư dân mình trên lãnh thổ quốc gia mình mà ko hề có bất cứ phản kháng nào .

* không có một chế độ nào xả lũ giết Dân lại bảo đúng quy trình .

* Không có một chế độ nào mà Dân còn nghèo mà vẫn cứ chi hàng trăm tỷ xây tượng đài và cổng chào .

* Không có một chế độ nào mà thiên tai lũ lụt lại đi cứu trợ bằng mì tôm và gạo mốc cho Dân ăn .

* Không có một chế độ nào Dân còn đu dây lội suối tới trường ,trường học nghìn sao bốn bên lộng gió ,trẻ e rách nát ,người già cơ cực nhưng lại mang thuế của Dân đi cho láng giềng xây nhà quốc hội cho họ .

* Không có một chế độ nào nhận viện trợ nhân đạo của thế giới ( ODA ) về ăn chặn bòn rút và còn lập Bot hút máu Dân .

* Không có một chế độ nào mà lo cho Dân bằng cách tăng thuế bóp cổ túi tiền Dân

* không có một chế độ nào vận động Dân mang vàng và USD để xây dựng đất nước ,còn mình thì mang đola qua nước ngoài gởi ngân hành và mua nhà bên đó .

* không có một chế độ nào yêu Dân bằng cách không ngừng tăng thuế và đẻ thuế

* không có một chế độ nào phát triển đất nước bằng cách xuất khẩu hàng ngàn thanh hiện đi lao động để kiếm đola

* không có một chế độ nào mà mang lãnh thổ quốc gia mang đi đổi chác để họ bảo vệ và chống lưng cho chế độ của mình .

* Không có một chế độ nào quan sai thì rút kinh nghiệm còn Dân sai thì vào tù

* không có một chế độ nào đào bới tài nguyên lên bán mà vẫn để lỗ hàng ngàn tỷ đồng.

* không có một chế độ nào mà quân đội và công an nhân dân lập ra chỉ để bảo vệ chế độ , ác với Dân và hèn với giặc vv...

Thử hỏi chế độ lập ra để phục vụ Dân bảo vệ Dân ,bảo vệ đất nước hay cai trị Dân và mang chủ quyền lãnh thổ đi đổi chác đây .Lợi ích Dân Tộc và Nhân Dân nằm ở đâu ? Tổ Quốc có còn trong trái tim của họ nữa hay không ? Danh dự và trách nhiệm của họ để ở đâu ?

Mỗi người chúng ta nếu có tình yêu Dân Tộc ,xinh hãy tỉnh táo và đặt tình yêu ấy đúng vị trí của nó .


Yêu Dân Tộc không có nghĩa là phải yêu chế độ .

Bởi 1 chế độ muốn tường tồn ,phồn thịnh chỉ khi chế độ ấy biết đặt lợi ích Dân Tộc và Nhân Dân lên trên mọi lợi ích kể cả lợi ích chế độ .

Là một công dân ngoài tình yêu dành cho Tổ Quốc ,chúng ta cần phải có trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước ,chứ không phải là phó mặc cho ai đó ,còn mình thì lo nồi cơm và hưởng thụ cuộc sống trên nổi đau mà đất mẹ đang gánh chịu trước hiểm họa ô nhiễm môi trường ,thực phẩm bẩn và chủ quyền lãnh thổ đang bị mất vào tay giặc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét