Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Nhục thay Việt Nam: Người Việt tấn công trang FB Sidorov

Người Việt tấn công trang Facebook của cầu thủ Uzbekistan
20.45pm 27-01-2018 - Trang cá nhân của Andrey Sidorov, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết U23 châu Á, bị nhiều người Việt vào quấy phá sau trận đấu. Andrey Sidorov là cầu thủ được thay vào phút thứ 118 trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vừa diễn ra tối nay (27/1). Ngay sau khi vào sân, Sidorov đã có pha dứt điểm cận thành sau cú đá phạt góc bên cánh trái để ghi bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-1, giúp Uzbekistan giành cúp vô địch.



Lượt "phẫn nộ", chia sẻ tăng đột biến trên hình ảnh của Sidorov và bạn gái. Ngay lập tức khi trận đấu kết thúc, rất nhiều tài khoản Facebook của người Việt đã tìm vào trang cá nhân của nam cầu thủ này. Bức ảnh đăng tải gần nhất của Sidorov đã phải "hứng chịu" hàng ngàn lượt "phẫn nộ" cùng rất nhiều bình luận khiếm nhã.

Phần lớn các bình luận này đều mang tâm trạng trút giận, mắng chửi, thóa mạ bằng cả tiếng Anh, tiếng Việt và cả tiếng Uzbek (ngôn ngữ chính của Uzbekistan). Tất cả đều cho rằng cầu thủ này chính là nguyên nhân khiến đội tuyển U23 Việt Nam thua trận và mất đi chức vô địch quý giá. Số lượng người tham gia vào hoạt động này ngày càng đông khi địa chỉ trang Facebook này liên tục được chia sẻ tới nhiều group đông người. Một số trang fanpage cũng lợi dụng cơ hội này để câu like và thu hút lượt theo dõi.


Người Việt 'tấn công' trang Facebook của cầu thủ Uzbekistan

Bàn thắng ghi bàn của Andrey Sidorov (Nguồn AFC)

Mặc dù cũng có một số người đã bình luận nhắc nhở, số lượng này vẫn khá khiêm tốn so với những người đang trong cơn phẫn nộ.

"Ai thắng thì cũng xứng đáng thôi. Lịch sự cho người khác nhìn đẹp vào mình hơn đi", người dùng Nguyễn Thu Trang phản ứng lại.

"Làm mất hết hình ảnh Việt Nam. Thử nghĩ xem nếu lần trước mình thắng Quatar, người ta cũng vào Facebook của Quang Hải, Tiến Dũng chửi thế thì sao", một người dùng có nickname Binh Chau chia sẻ.

Không chỉ Facebook cá nhân của Sidorov, một số người Việt cũng đang tìm kiếm trang cá nhân của các cầu thủ Uzbekistan khác, cũng như trọng tài bắt chính của trận đấu để "bày tỏ ý kiến". Trên fanpage chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), nhiều bình luận khiếm nhã của người Việt cũng đã xuất hiện với nội dung đổ lỗi cho khâu chuẩn bị sân đấu trong trận chung kết U23.

Mai Anh
http://daubao.com/nguoi-viet-tan-cong-trang-facebook-cua-cau-thu-uzbekistan/cong-nghe/1464745.html

Vinexpress.net đưa tin này, sau đó lại rút xuống:

1 nhận xét:

  1. Chắc mấy thằng ăn cơm đảng ns làm chứ chả lẽ dân Việt lại vậy, mà quên dân Với dưới sự dẫn đường của đảng cướp thì có thể lắm...

    Trả lờiXóa