Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

ĐỘI TUYỂN U23 VIỆT NAM LÀM LU MỜ CỤ CẢ

ĐỘI TUYỂN U23 VIỆT NAM LÀM LU MỜ CỤ CẢ
FB PHƯƠNG THƠ MORGAN STANLEY, Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018
Đó là câu chuyện rất kỳ lạ trên đất nước VN đang diễn ra chỉ một giải bóng đá thu nhỏ cấp châu lục. Nhưng ở VN người ta chưa thấy ai trao giải thưởng hàng tỷ VND cho các nhà khoa học nghiên cứu, hay các giải thưởng cao quý khác như các nước khác về đóng góp cho trí tuệ và nghiên cứu khoa học là gì cả, người ta có thể trao hàng tỷ VND cho một sự kiện thi sắc đẹp hoa hậu hay những môn thể thao khác, đó là tôi rất kinh ngạc và khó hiểu.Kết quả hình ảnh cho U23-VN thần thoại
Đội bóng đá U23-VN hiện nay có vẻ đang là lãnh đạo tối cao và uy lực tối thượng của quốc gia này là vượt tất cả các nhân vật lịch sử hay làm lu mờ cả Tổng Trọng, Nguyễn Xuân Phúc,….nên bất cứ ai ở VN hay người nước đang du lịch hoặc công tác đầu tư quản lý vốn, nhân sự cũng đều e ngại tránh bình luận tiêu cực, và họ thực tế ngậm bồ hòn mỉm cười như thể ủng họ đội U23-VN, là nếu không sẽ nhận cơn thịnh nộ giận giữ sấm sét giáng xuống.

Thực tế nó cho thấy người dân VN sau bao năm họ có thể toàn thấy sự thất bại của quốc gia này thất bại trên mọi mặt trận kinh tế lẫn chính trị và họ chán nản như thua Lào, Cambodia,…về kinh tế nên người dân họ tuyệt vọng muốn tìm kiếm một sự chiến thắng nào đó để vùng lên.

Sự chào đón các tuyển thủ U23-VN nó còn lớn hơn và quan trọng hơn cả bất cứ sự chào đón nào mà người hâm mộ VN dành cho nguyên thủ của họ hay quốc tế, hay một sự kiện kỷ niệm ngày Lễ quốc gia quan trọng của đất nước họ.

Khốn nỗi đây không phải là sự kiện như việc người dân ăn mừng chào đón những người anh hùng thầm lặng là những nhà khoa học của VN khi tuyên bố là VN đã thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa có tầm bắn xa với tới 5.000 km mạnh tương đương tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa Agni-V của Ấn Độ bắn thử thành công gần đây để chào đón những sự kiến quan trọng lớn của đất nước, và người dân đổ ra ăn mừng. Nó đủ để răn đe đáp trả bất cứ sự đe dọa nào về an ninh lãnh thổ trên biển, trên không, trên đất liền chủ quyền tối thượng của quốc gia.

Việc sự kiên người dân VN ăn mừng đội tuyển U23-VN còn lớn hơn cả ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam diễn ra thường niên hàng năm vào ngày 2 tháng 9.

Khỗn nỗi đây chỉ là sự kiện thể thao, và thể thao thì nó chỉ nhất thời là thời gian trôi qua thì người ta phải trở lại cuộc sống thường ngày là phải lao động sản xuất để kiếm tiền, là phải phát minh sáng tạo, và quan trọng hơn là phải thể hiện bản lĩnh điều hành kinh tế đi lên, thay vì để nó đi xuống. Vì kinh tế phát triển thì mới có tiền, mới có mọi thứ để đầu tư mua sắm, hay phát minh võ khí, hay xây sân vận động quốc gia đẳng cấp, tăng lương, tăng ngân sách quốc phòng, và người ta không thể ăn mừng vui mãi với bóng đá được.

Đó là câu chuyện rất kỳ lạ trên đất nước VN đang diễn ra chỉ một giải bóng đá thu nhỏ cấp châu lục. Nhưng ở VN người ta chưa thấy ai trao giải thưởng hàng tỷ VND cho các nhà khoa học nghiên cứu, hay các giải thưởng cao quý khác như các nước khác về đóng góp cho trí tuệ và nghiên cứu khoa học là gì cả, người ta có thể trao hàng tỷ VND cho một sự kiện thi sắc đẹp hoa hậu hay những môn thể thao khác, đó là tôi rất kinh ngạc và khó hiểu.

Bởi vì Ấn Độ hay các xứ khác nghèo hơn thì họ rất hào phóng trao giải thưởng huy chương cao quý và tặng thưởng số tiền rất lớn lao nhiều triệu USD cho các nhà khoa học có những phát minh cho đất nước họ

1 nhận xét:

  1. Thằng lú xứng đáng được cho liếm giấy u23.

    Trả lờiXóa