Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Tin buồn: Người sáng lập hãng IKEA qua đời

Kính trọng và tưởng nhớ ông Ingvar Kamprad; cầu mong ông được hưởng bình an, hạnh phúc nơi vĩnh hằng. Tôi rất thích mua hàng ở IKEA, có giai đoạn tuần nào cũng tới mua hàng. Ông Ingvar Kamprad giàu nhưng sống vô cùng giản dị. Chỉ lái chiếc xe Volvo cũ, chỉ mua vé thường chứ không đi hạng business khi đi máy bay... Ông ta nói với nhà báo là quần áo trên người tôi mặc không có thứ nào không mua ở chợ trời. Ông làm giàu không phải để khoe, mà chỉ muốn thể hiện khả năng kinh doanh, khả năng làm giàu. Ông thành công rực rỡ là nhờ say mê phát minh và phát triển sản phẩm chứ không phải mục tiêu tiền tài danh vọng. Tôi rất thích phong cách kinh doanh của IKEA, mỗi vài tuần đến đều thấy có thêm sản phẩm mới, làm tăng thêm nguồn sinh lực cho con người. Đây là ảnh chủ Blog chụp tại 1 trong các IKEA:


Người sáng lập hãng IKEA qua đời
29/01/2018 - Tỷ phú Ingvar Kamprad, người sáng lập hãng nội thất Ikea của Thụy Điển, mới từ trần, thọ 91 tuổi. Reuters dẫn lời công ty này hôm 28/1 cho biết: “Một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế kỷ 20, ông Ingvar Kamprad, đã qua đời tại nhà ở Smaland, Thụy Điển, hôm 27/1”. Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven ca ngợi ông Kamprad là một nhân vật gợi cảm hứng với sức ảnh hưởng lan tỏa vượt xa cả quê hương mình.

Ông Ingvar Kamprad.
Các sản phẩm của IKEA với thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn và người mua có thể tự lắp ráp đã xuất hiện trong các ngôi nhà khắp thế giới. Hãng này nhắm mục tiêu gia tăng doanh thu hàng năm lên khoảng 62 tỷ đôla vào năm 2020.

Ông Kamprad sáng lập IKEA vào năm 1943 khi mới 17 tuổi, nhưng ông chỉ đạt thành công lớn năm 1956 khi công ty tiên phong việc đóng gói sản phẩm nội thất trong các hộp phẳng, theo Reuters.

Ông có ý tưởng này khi chứng kiến một nhân viên tháo chân bàn để cho vừa vào xe của một khách hàng.


https://www.voatiengviet.com/a/nguoi-sang-lap-hang-ikea-qua-doi/4228534.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét