Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

ĐỪNG QUÊN ngày này (17/2) năm xưa (1979)

ĐỪNG QUÊN
Le Viet Thai Ngày này, giờ này, cách đây đúng 38 năm, "tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới". Tiếng hát hào hùng đã vang lên, cả nước, trên dưới một lòng lại ra tiền tuyến. Chỉ tiếc rằng, đó là sự hào hùng, sự đồng lòng cuối cùng của cả dân tộc ta cho đến ngày hôm nay.
Xin thắp nén hương cho những người đã ngã xuống vì cuộc chiến vệ quốc theo đúng nghĩa, nghĩ về hiện tại và cảm nhận mấy điều:


- Hơn 1000 năm nay, kể từ khi Ngô Quyền đánh
 thắng quân Nam Hán đến nay quân Tầu đã gây chiến với VN nhiều lần song trước sau đều thất bại (có lẽ chỉ có quân Minh thắng được nhà Hồ và có thời gian đô hộ lâu nhất).

- Lịch sử dân tộc Hán hơi đặc biệt: đánh trận thì thua nhiều hơn thắng, song chính nước thắng trận lại bị Hán hóa và biến mất trên bản đồ.


- Các triều đại phong kiến VN, lúc mạnh lúc yếu khác nhau, có vua hiên ngang chống giắc, có vua dâng tổ quốc cho giặc, có vua cõng rắn cắn gà nhà, song mới chỉ có vua xua lính đàn áp những người dân nổi dậy chống ngoại xâm khi đất nước đã bị xâm lược, vua đã trở thành bù nhìn. CHƯA CÓ vua nào, triều đại nào coi việc giữ nước là của riêng mình, ngăn cấm các hoạt động và tinh thần chống ngoại xâm của người dân khi giặc còn ở tít tận kinh đô của chúng.


- Trong lich sử của mình, dân tộc VN đánh Tầu và tháng Tầu đều dựa vào sự đồng lòng của cả dân tộc, của VUA và TÔI, chưa bao giờ cần đến sự trợ giúp của ngoại bang.


Xin thắp nén hương để tưởng nhớ những đồng đội đã ngã xuống cách đây 38 năm. Thắp nén hương để mong HÒA BÌNH sẽ mãi trường tồn với dân tộc, với đất nước mình, song không bao giờ mong hòa bình phải trả giá bằng sự HÈN HẠ.


Xin cám ơn nhạc sỹ Vũ Trọng Hối đã có bài ca “Lời tạm biệt trước lúc lên đường” nói lên được lòng mong muốn HÒA BÌNH và cả KHI PHÁCH CHỐNG NGOẠI XÂM của DÂN TỘC VIỆT NAM


“Lòng người Việt Nam nào đâu thích gì đạn bom,
Ngọn nguồn đau thương trải qua đã nhiều rồi.
Việt Nam ơi! Việt Nam ơi!
Trái tim Việt Nam, tình yêu cuộc sống.
Giặc dùng đạn bom thì ta giáng trả đạn bom.
Quyết chiến thắng!
Cho hôm nay, cho con, cho cháu và cho khắp mọi miền.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét