Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Đoàn Ngọc Hải, điện thoại Vertu, đồng hồ P. Philippe


Đoàn Ngọc Hải, điện thoại Vertu, đồng hồ Patek Philippe
Cách nói và cách làm của ông Đoàn Ngọc Hải rõ ràng quan trọng hơn cách dân mạng “bóc phốt” ông đang dùng điện thoại Vertu và sài đồng hồ Patek Philippe. Ngày ông Đoàn Ngọc Hải ra quân nhiều người liên tưởng đến hình ảnh ông Đinh La Thăng xuống đường chỉ tay năm ngón… chỉ đạo, do đó cho ông đang “vẽ màu”. Tức làm cho có tiếng, sau đó rút lui, một cách thức mà các quan lớn tại Việt Nam hay sử dụng để vỗ về dân Việt.

Công văn rất lạ, không hiểu nhà báo muốn điều tra làm gì ?
Một số ý kiến khác thì bày tỏ sự nghi ngờ “lột áo về vườn” của ông Hải, bởi trước đó có một người “tử tế” từng tuyên bố với quốc dân tương tự như vậy. Rõ ràng, sự dối trá giữa lời nói và việc làm của những người cộng sản đã đem lại bất tín trong dân. Lên tiếng hơi muộn so với “người tử tế”, ông Đoàn Ngọc Hải cũng chịu không ít tỳ vết và dèm pha.

Nhưng suy cho cùng, trong nhóm người chỉ biết ăn và ngồi phòng máy lạnh với hàng tá quyết định trên trời, thì một quan chức cấp quận xuống đường tuyên bố “thượng tôn pháp luật” là điều đáng trân trọng. Trong vị trí là một người dân, tôi đặt niềm tin vào ông và kỳ vọng ông sẽ “lập quân lệnh trạng” - tức là hiểu khả năng của mình sẽ làm được gì, và làm gì để chắc thắng trong trận chiến này nếu không sẽ chịu tội “xử trảm” trước người dân.


Kỳ Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét