Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Chào mừng Đạo Luật Bánh Chưng/Bánh Tét

Chào mừng Đạo Luật Bánh Chưng/Bánh Tét
Tre Online - February 24, 2017 Cùng với những con lân rực rỡ múa trong tiếng trống liên hồi, và các tiết mục văn nghệ mang đầy màu sắc truyền thống văn hóa Việt Nam, Ðại Nhạc Hội Ðón Xuân Ðinh Dậu, do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tổ chức đã thu hút nhiều trẻ em và người lớn thuộc mọi lứa tuổi đến con đường Phố Cổ Historic Main Street, Thành Phố Garden Grove. 
Quang cảnh Đại nhạc hội Xuân Đinh Dậu
Ðại nhạc hội hoàn toàn miễn phí này được tổ chức với sự kết hợp của Central County Foundation và Hiệp Hội Cư Dân Trung Tâm Thành Phố Garden Grove, là một sự kiện giải trí cho hàng trăm cư dân vẫn còn trong tinh thần Ðón Xuân Ðinh Dậu, và Chào Mừng Ðạo Luật SB 969, cho phép bánh chưng/bánh tét Việt Nam được bày bán ở nhiệt độ bình thường trong phòng lâu đến 24 giờ.

“Tôi rất cảm kích trước sự ủng hộ của cộng đồng, đặc biệt liên quan đến đạo luật bánh chưng/bánh tét. Thật là vinh dự cho tôi được làm tác giả của đạo luật lịch sử này,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Mặc dù Tết đã qua, cộng đồng vẫn còn hân hoan mừng Xuân, và rất mừng là kể từ nay, chúng ta có quyền chánh thức mua bánh chưng/bánh tét bày bán ở nhiệt độ bình thường trong phòng lâu đến 24 giờ.


Ðại Nhạc Hội Ðón Xuân Ðinh Dậu được khai mạc với màn múa lân truyền thống đã đem sự vui nhộn cho chương trình văn nghệ sau đó. Trong suốt 3 giờ đồng hồ, đồng hương tham dự cùng chào mừng Ðạo Luật SB 969 được ký ban hành, đã thưởng thức tiếng hát của các ca nhạc sĩ được yêu mến trong cộng đồng, và cùng nhau chứng kiến nghi thức cắt bánh chưng/bánh tét với Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cùng với dân cử các thành phố trong Ðịa Hạt 34, như Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove Steve Jones, Phó Thị Trưởng Garden Grove Phat Bui, Phó Thị Trưởng Thành Phố Fountain Valley Michael Vo, Nghị Viên John R. O’Neill, Nghị Viên Stephanie Klopfenstein, Nghị Viên Thu-Ha Nguyen, Nghị Viên Kim Bernice Nguyen, Nghị Viên Juan Villegas, Chánh Lục Sự Hugh Nguyen, và Cựu Nghị Viên Tony Lâm.

Ðại nhạc hội cũng có khu vui chơi cho trẻ em, có vẽ mặt, bong bóng hình thú vật, và chơi ném dĩa. Người tham dự cũng được mời thức ăn và nước uống miễn phí.

Cùng góp sức với Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tổ chức đại nhạc hội này là các cơ sở và tổ chức như Central County Foundation, Hiệp Hội Cư Dân Trung Tâm Thành Phố Garden Grove, Trường Thẩm Mỹ Advance Beauty College, 24/7 Care at Home, Công Ty PepsiCo, siêu thị ABC, Images Luxury Nails Lounge, hệ thống bánh mì Lee’s Sandwiches, hệ thống Bánh Mì Chè Cali, Hiệp Hội Cứu Hỏa Garden Grove PAC, Hiệp Hội Cảnh Sát Garden Grove Police PAC, và Hiệp Hội Cảnh Sát Santa Ana.Quan khách cắt bánh

“Với tấm lòng biết ơn, tôi xin cảm tạ tất cả đồng hương, các thiện nguyện viên, các anh chị nghệ sĩ, các nhà bảo trợ, đã giúp cho đại nhạc hội được thành công,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Chính vì sự rộng lượng của toàn thể quý vị mà chúng ta có đại nhạc hội để chào mừng di sản văn hóa của Cộng Ðồng chúng ta, đồng thời nhấn mạnh nét văn hóa đa dạng của Ðịa Hạt 34.”

Ðạo Luật SB 969 Bánh Chưng/Bánh Tét do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn là tác giả cho phép bánh chưng/bánh tét Việt Nam được bày bán ở nhiệt độ bình thường trong phòng lâu đến 24 giờ được chào mừng tại Ðại Nhạc Hội Ðón Xuân Ðinh Dậu. Ðạo Luật SB 969 là đạo luật đầu tiên trong lịch sử của tiểu bang có mục đích giải quyết các nhu cầu đặc biệt của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.Màn trình diễn trống tại Đại nhạc hội

Bản tin từ văn phòng TNS Janet Nguyễn (Garden Grove,CA)
http://baotreonline.com/chao-mung-dao-luat-banh-chungbanh-tet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét