Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Tàu điện Sài Gòn và Hà Nội khác nhau thế nào?

Tàu điện Sài Gòn và Hà Nội khác nhau thế nào?




Hoàng Dũng:  LẠI CỜ 6 SAO: VNEXPRESS CẦN GIẢI TRÌNH!

Trong bài báo với tiêu đề: "Tàu điện của Sài Gòn và Hà Nội khác nhau thế nào?" đăng trên VnExpress hôm nay 21-2-2017, tờ báo của anh Thang Đức Thắng sử dụng cờ Trung Cộng có 6 ngôi sao trong video so sánh.

Hiện bài báo gốc vừa gỡ cách đây ít phút. Video đã kịp lưu lại và đăng tải trên Youtube tại:https://youtu.be/d7aNZufGCsM

Trang tin điện tử daubao có đăng lại bài này tại địa chỉ: http://daubao.com/tau-dien-cua-sai-gon-va-ha-noi-khac-nhau-the-nao/video-tin/738110.html.

Đây không phải là lần đầu tiên và chưa chắc đã là lần cuối cùng các hãng truyền thông của Việt Nam sử dụng cờ Trung Cộng với 6 ngôi sao (*) để minh họa.

Thiết nghĩ VnExpress cần phải giải trình về hành động này.

(*) Lá cờ của Trung Cộng có 5 ngôi sao bao gồm 1 ngôi sao lớn và 4 ngôi sao nhỏ. Giải thích bốn ngôi sao nhỏ tượng trưng cho lực lượng của cách mạng bao gồm giai cấp công nhân, nông dân, tiểu tư sàn thành thị và tư sản dân tộc đứng dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Trung Hoa là ngôi sao lớn. Nhưng cũng có cách hiểu rằng ngôi sao lớn là Hán, 4 ngôi sao nhỏ là Hồi, Mông, Tạng, Mãn.

Người ta cho rằng việc sử dụng cờ 6 sao là để ám chỉ Việt nam sẽ trở thành 1 ngôi sao nhỏ ở trong lá cờ này.

Cập nhật 23h 21/2: VnExpress đã xóa bớt 1 ngôi sao - http://video.vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/tau-dien-cua-sai-gon-va-ha-noi-khac-nhau-the-nao-3544876.html




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét