Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Dọa gọi bộ trưởng khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Quan chức VN được trao nhiều quyền lực quá nên đứa nào cũng tưởng mình là vua. Làm việc, cư xử không cần quan tâm tới luật pháp; đi đứng nghênh ngang, ăn nói ngang ngược. Chúng biết chúng chính là pháp luật, pháp luật và tòa án trong tay chúng nên chúng không sợ bất cứ cái gì cả. Điều này mình đã chứng kiến rất nhiều khi làm quan chức chính phủ. Đất nước này sẽ mãi mãi nghèo nàn lạc hậu nếu người dân cứ giao hết quyền lực cho chính quyền như hiện nay. Cần phải đấu tranh, thu bớt lại quyền lực đã chót giao hay chót để chính quyền cướp đoạt biến thành của chính quyền. Số ông tiến sĩ luật trong bài này cũng đen, làm việc dưới quyền ông Bộ trưởng ngọng nên có cho ông ngọng nói chuyện xin xỏ với công an thì công an cũng chẳng hiểu ông nói gì và chẳng biết ông ta là ai...
Tự xưng là tiến sĩ luật và dọa gọi bộ trưởng khi bị kiểm tra nồng độ cồn
03/01/2020 TTO - Khi bị lực lượng CSGT dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, một người đàn ông điều khiển xe máy không những không hợp tác mà còn 'xưng' là tiến sĩ luật, làm ở Bộ Giáo dục - đào tạo và 'dọa' gọi luôn bộ trưởng. 
người đàn ông này chia sẻ với phóng viên rằng "Tôi là người dạy luật, tiến sĩ luật, vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên... Đề nghị báo chí hôm nay thông cảm, hôm nay tôi có hai cái sai, đầu tiên là uống 2 cốc bia, thứ hai là nói hơi to và nóng, mà bệnh nghề nghiệp quan chức hay nói thế, đấy là bệnh… thôi thông cảm...".
Bị CSGT dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, 
người đàn ông này không hợp tác - Ảnh: CHÍ TUỆ
Tối 2-1, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiến hành ra quân xử lý vi phạm giao thông theo Luật phòng chống tác hại của rượu bia và nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông (Q Cầu Giấy).

Video: Tự xưng là tiến sĩ luật và dọa gọi bộ trưởng khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Tại đây, lực lượng CSGT đã dừng xe 29Y5 –XXX do một người đàn ông điều khiển để kiểm tra nồng độ cồn theo chuyên đề.

Người đàn ông này ngay lập tức thừa nhận "có nồng độ cồn, đúng rồi". Sau đó khi thấy phóng viên, người đàn ông lập tức nói "tao vứt xe đây".

Cán bộ CSGT cương quyết kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông này chỉ tay nói "nhà tôi đây, tôi có giỗ gần đây, uống cốc bia, về nhà rất gần…".

Sau đó người đàn ông này tiếp tục nói "tôi biết ngành luật, tôi làm ở Bộ Giáo dục -đào tạo , tôi dạy học sinh, sinh viên…".

Cán bộ CSGT tiếp tục yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, tuy nhiên người đàn ông này không những không hợp tác mà còn lớn tiếng, văng tục, đòi đập máy quay, máy ảnh của phóng viên và nói "tôi chưa sai" rồi giơ điện thoại nói "gọi luôn bộ trưởng đây này".

Rất nhiều lần lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn nhưng người đàn ông này không chấp hành và nói "thôi tao về…, tôi không kiểm tra","không phải thổi, tôi bảo tôi có rồi…".

Cán bộ CSGT đề nghị người đàn ông này khai tên, tuổi để lập biên bản thì người đàn ông này nói ‘tôi không khai, ông lập biên bản đi’.

Một lúc sau, người đàn ông này chia sẻ với phóng viên rằng "Tôi là người dạy luật, tiến sĩ luật, vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên... Đề nghị báo chí hôm nay thông cảm, hôm nay tôi có hai cái sai, đầu tiên là uống 2 cốc bia, thứ hai là nói hơi to và nóng, mà bệnh nghề nghiệp quan chức hay nói thế, đấy là bệnh… thôi thông cảm...".

Trong suốt gần 2 tiếng, người đàn ông này không chịu hợp tác dù các cán bộ CSGT liên tục tuyên truyền. Sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản theo quy định, đồng thời nhiều lần giải thích vi phạm của người đàn ông này nhưng người này nhất quyết không ký vào biên bản.

Theo biên bản CSGT lập, người đàn ông này có tên là L.H.H. (67 tuổi, ở P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).


Lực lượng CSGT tạm giữ phương tiện vi phạm - Ảnh: CHÍ TUỆ

Theo trung tá Phương Công Thường (cán bộ đội CSGT số 6), đối với trường hợp không chấp hành, chúng tôi tạm giữ phương tiện và tiến hành lập biên bản.

"Người tham gia giao thông bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn mà không chấp hành thì sẽ vi phạm lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Đối với lỗi này, người vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý mức cao nhất về vi phạm nồng độ cồn tức là bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng".

Theo trung tá Thường, đối với trường hợp của ông H. không chấp hành hiệu lệnh khi kiểm tra nồng độ cồn thì đơn vị vẫn sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định. "Chúng tôi mong người vi phạm phải bình tĩnh và chấp hành hiệu lệnh. Có thể bác thổi sẽ nằm ở mức thấp hơn nhiều nhưng không chấp hành nên bị xử lý ở mức cao nhất", trung tá Thường nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét