Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Một giấc mơ: TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng muôn năm!

TÔI CÓ MỘT GIẤC MƠ !
Hồ Quang Huy - Ngay sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch nước có công điện khẩn cấp, yêu cầu Đảng bộ và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngay buổi gặp mặt những nạn nhân cũng như người chịu ảnh hưởng của dự án khu đô thi mới Thủ Thiêm. Công điện nêu rõ, chính quyền thành phố phải mời đích danh đại diện những hộ gia đình còn khiếu kiện, kêu oan và chịu ảnh hưởng trực tiếp, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để những ai quan tâm có thể tham gia cuộc gặp.
Chủ Nhật ngày 26/10/2018 Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từ Hà Nội bay khẩn cấp vào thành phố Hồ Chí Minh để gặp mặt bà con Thủ Thiêm. Khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo địa phương bước vào hội trường Thống Nhất, bà con đã có mặt đông đủ và đồng loạt đứng lên vỗ tay nhiệt liệt chào đón, như chào đón một vị anh hùng từ phương xa trở về, cho đến khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng đến bắt tay và mời bà con an tọa.

Mở đầu cuộc gặp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói: “Kính thưa bà con! Trước tiên thay mặt đảng, nhà nước và nhân danh cá nhân với tư cách là người đứng đầu chế độ, tôi chân thành xin lỗi bà con về những oan sai do những cá nhân, tổ chức đã gây ra đối với bà con trong 20 năm nay. Trong ngần ấy năm mà chúng tôi chưa giải quyết cho bà con là chúng tôi có lỗi rất lớn, là chưa hoàn thành nhiệm vụ nhân dân giao phó. Tôi phải thành thật mà nói như vậy chứ không đổ lỗi cho khách quan hay cấp dưới”.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước vừa dứt lời cả hội trường đồng thanh hô lớn: “Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng muôn năm! Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm!”

Ngay lúc đó đồng chí Nguyễn Phú Trọng cùng toàn thể lãnh đạo tháp tùng đứng dậy cúi đầu nhận lỗi trước đồng bào Thủ Thiêm theo phong cách người Nhật Bản – một việc chưa có tiền lệ, thể hiện sự chân thành và cầu thị của người đứng đầu Đảng và nhà nước ta.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói tiếp: “Vụ việc ở Thủ Thiêm là cực kỳ nghiêm trọng và phức tạp, gây ra đau khổ cho hàng ngàn hộ gia đìn
h, hàng chục ngàn con người nhỏ bé và lương thiện, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Chính vì tính chất và hậu quả đặc biệt lớn và đặc biệt nghiêm trọng nên dù rất bận rộn tôi đã phải tranh thủ ngày nghỉ của Quốc hội để vào đây trực tiếp gặp gỡ bà con.”

“Tổng bí thư, Chủ tịch nước muôn năm! Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm!” – Đồng chí Nguyễn Phú Trọng vừa dứt lời bà con lại đồng thanh hô làm cho hội trường như muốn vỡ tung!

Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói tiếp: “Mọi lời nói hoa mỹ, to tát cũng không bằng một hành động cho dù nhỏ bé. Chính vì vậy tôi đã chỉ đạo Văn phòng Chủ tịch nước soạn thảo văn bản chỉ thị cho Bộ Công an khởi tố vụ đại án Thủ Thiêm …”

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng muôn năm! Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm!” – Tổng bí thư, Chủ tịch nước chưa dứt lời bà con lại đồng thanh hô liên hồi không dứt làm cho phát biểu của đồng chí liên tục bị gián đoạn!

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói tiếp: “Tất cả những cá nhân, tổ chức nào, dù quyền lực đến đâu, chức vụ gì, đương chức hay đã nghỉ hưu, nếu có sai phạm đều phải bị trừng trị theo đúng pháp luật một cách nghiêm khắc nhất. Đối với những gia đình nằm ngoài quy hoạch đã bị cưỡng chế thì phần đất sẽ trả lại cho bà con và nhà thì đền bù theo giá thị trường cho dù đất đó đã được giao cho doanh nghiệp hay chia chác cho ai. Đối với những gia đình có người vì quá uất ức mà quyên sinh hay tâm thần thì phải có chính sách thỏa đáng. Tôi cũng chỉ thị cho đảng bộ và chính quyền thành phố phải tạm dừng kế hoạch xây dựng nhà hát giao hưởng cho đến khi giải quyết xong quyền lợi cho bà con.

Trước đây khi cưỡng chế sai trái nên bà con đã phản kháng thì chúng ta nói bà con chống nhà nước, chống người thi hành công vụ, là bị các thế lực thù địch, phản động lợi dụng để xúi giục. Nhân vụ này tôi yêu cầu các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức và báo chí từ nay hãy lắng nghe nhân dân để sữa sai mà không đổ thừa cho các thế lực xấu. Và từ đây trở về sau chúng ta cũng phải mở lòng bao dung với những người vì quá uất ức mà có những hành động, lời nói nặng nề động chạm đến đảng, nhà nước, kể cả xúc phạm cá nhân tôi
”.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng muôn năm! Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm!

Nhiều người dân dàn dụa nước mắt vì quá xúc động và hạnh phúc quỳ lạy Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng! Đây không phải là điều đồng chí Nguyễn Phú Trọng mong đợi nhưng làm cho đồng chí hết sức cảm động và có phần bối rối.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng muôn năm! Đảng cộng sản Việt Nam muôn …!”

Dậy! dậy! đã 7 giờ rồi sao anh không dậy tập thể dục mà còn lảm nhảm cái gì vậy? dậy, dậy, dậy…

FB Hồ Quang Huy 29-10-2018
https://xuandienhannom.blogspot.com/2018/10/ho-quang-huy-toi-co-mot-giac-mo.html

1 nhận xét:

  1. ...Sau đó, đồng chí sẽ bay sang Trung quốc... để nói rằng : TQ là nước đầu tiên tôi đi thăm, trên cương vị mới.

    Trả lờiXóa