Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Bệnh viện 175 xin Mỹ viện trợ máy bay trực thăng

Bệnh viện Quân Y 175 đề nghị Mỹ viện trợ máy bay trực thăng
05/10/2018 - Thông tin trên được Thiếu tướng PSG.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 (TP.HCM) cho biết sau buổi làm việc với ông Randall Shriver - Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào hôm nay (5.10). Thiếu tướng PSG.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn cho biết trong chuyến thăm và làm việc của trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Randall Shriver tại Bệnh viện Quân Y 175 hai bên đã đánh giá cao về công tác đào tạo, huấn luyện cho Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 mà Việt Nam mới đưa sang Nam Sudan đợt 1 vừa qua; đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị cho Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 sẽ lên đường vào năm 2020.Ông Randall Shriver - Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm và làm việc tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) vào sáng nay (5.10) - Ảnh: PV

“Để chuẩn bị cho Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 chúng tôi sẽ bắt đầu đào tạo chuyên môn, ngoại ngữ. Tuy nhiên việc đào tạo lần này sẽ rút ngắn thời gian hơn nhiều so với trước nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, vì chúng ta đã có kinh nghiệm từ trước”, ông Sơn cho biết.

Đặc biệt trong chuyến thăm và làm việc lần này, 2 bên đã thỏa thuận hợp tác nhiều vấn đề quan hệ trong lĩnh vực quân y giữa 2 nước như: đào tạo ngoại ngữ, trao đổi kỹ thuật công nghệ, xúc tiến các hoạt động từ thiện...

Phía Mỹ sẽ đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ quân y, chuyển giao công nghệ về y tế, đặc biệt là công tác cấp cứu y tế đường không, đường thủy, đường bộ để đáp ứng mọi tình hình cấp cứu. Song song đó, Bệnh viện Quận 5 175 sẽ tiếp nhận các cán bộ quân y của Mỹ sang học tập và làm việc.

Ông Sơn cũng cho biết để đáp ứng yêu cầu cấp cứu trong mọi tình huống, Bệnh viện Quân Y 175 cũng đang tiến hành đàm phán với phía Mỹ để viện trợ trực thăng nhằm phục vụ công tác cấp cứu của bệnh viện.

Năm 2019 tới đây, Viện Chấn thương chỉnh hình (thuộc Bệnh viện Quân Y 175) sẽ được khánh thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là trung tâm cấp cứu đường không, đường thủy, đường bộ nên rất cần Mỹ hỗ trợ về huấn luyện đào tạo, trang thiết bị, cơ sở vật chất để đẩy nhanh tính cơ động trong cấp cứu và điều trị.

“Trực thăng cũng là một phương tiện rất cần thiết để phục vu cho hoạt động cấp cứu tại đây. Hy vọng với sự giúp đỡ của Mỹ, chúng tôi sẽ phát triển khả năng cấp cứu toàn diện, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống khẩn cấp đặt ra, mau chóng đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu trong “thời gian vàng” góp phần cứu sống bệnh nhân đạt hiệu quả hơn”, ông Sơn chia sẻ.

Hồ Quang
https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/benh-vien-quan-y-175-de-nghi-my-vien-tro-may-bay-truc-thang-98186.html

1 nhận xét: