Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Hủy thỏa thuận MobiFone – AVG: Bình luận trên FB

Hủy thỏa thuận MobiFone – AVG: Bình luận trên Facebook
Tin thời sự Việt Nam được quan tâm nhiều ngày 13/3 là việc Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). MobiFone nói họ và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật.
Ông Trương Minh Tuấn hiện là Bộ trưởng 
Thông tin và Truyền thông Việt Nam
Thông cáo của MobiFone nói hai bên "sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước". Câu chuyện thu hút nhiều bình luận trên Facebook. Từ Việt Nam, nhà báo Nguyễn Huy Toàn gọi đây là "trò hề".
Cây bút Bạch Hoàn nói cô đã "đọc toàn bộ biên bản họp về việc chuyển nhượng lại cổ phần AVG mà Mobifone đã mua".
Cô gọi đây là "một cuộc họp thành công".
Còn luật sư Trần Vũ Hải đã chứng kiến buổi làm việc, cho hay cuộc họp bên cạnh các cổ đông của nhóm ông Phạm Nhật Vũ, có lãnh đạo MobiFone, lãnh đạo và một số quan chức khác của Bộ Thông Tin Truyền Thông.
Nhà báo Quang Vĩnh, từng là phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đặt câu hỏi:
"Hủy là hết, là xong hay chỉ là giải pháp khắc phục hậu quả? Vì hành vi sai phạm nếu có cũng đã hoàn thành; hậu quả nếu có thì cũng đã xảy ra rồi?"
Nhà báo Huy Đức nhận định "mục tiêu của công cuộc chống tham nhũng không bao giờ nên là doanh nhân".

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-43386187

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét