Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

TTCP công bố toàn văn kết luận vụ Mobifone mua AVG

Hoan hô bác Trọng đã quyết định công khai, minh bạch các hoạt động, văn bản điều tra của nhà nước. Càng công khai minh bạch, càng thượng tôn pháp luật, càng tôn trọng quyền thông tin và giám sát của người dân, đất nước càng nhanh trở lại con đường phát triển đúng đắn, văn minh của nhân loại. Tin chắc quả này sẽ liên quan đến trách nhiệm của vài bác Bộ trưởng. Còn Bộ phó như ông Trương Minh Tuấn thì chết chắc rồi. Quảng Bình quê ta ơi...
Thanh tra Chính phủ sẽ công bố toàn văn kết luận vụ Mobifone mua AVG
22/03/2018 TTO - Thanh tra Chính phủ cho biết sau khi công bố toàn văn kết luận thanh tra vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG, đơn vị này sẽ tiếp tục hoàn tất các thủ tục để bàn giao hồ sơ, tài liệu sang cơ quan điều tra.  Ngày mai (23-3), trại trụ sở Thanh tra Chính phủ, với sự tham gia của đại điện các đơn vị trên, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố toàn văn kết luận thanh tra.

Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm đặc biệt nghiêm trọng trong dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG - Ảnh: NAM TRẦN



Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công An, Văn phòng Chính phủ và Tổng công ty Viễn thông Mobifone thông báo về việc tổ chức công bố kết luận thanh tra thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG.


Theo đó, ngày mai (23-3), trại trụ sở Thanh tra Chính phủ, với sự tham gia của đại điện các đơn vị trên, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố toàn văn kết luận thanh tra.

Buổi công bố quyết định thanh tra sẽ do ông Bùi Ngọc Lam, Phó tổng Thanh tra Chính phủ, chủ trì.

Thanh tra Chính phủ cho biết việc công bố trên được thực hiện theo đúng trình tự và quy định của Luật Thanh tra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết việc hoàn tất các thủ tục, phân loại các hồ sơ tài liệu liên quan để chuyển sang cơ quan điều tra vẫn đang được tiến hành.

Dự kiến tuần tới Thanh tra Chính phủ sẽ mời Bộ Công An sang nhận tài liệu, hồ sơ về vụ việc.




Trước đó, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản thông báo Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kết luận thanh tra dự án Mobifone mua 95% cổ phần AVG của Thanh tra Chính phủ.

Trong kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm đặc biệt nghiêm trọng trong vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, và kiến nghị chuyển giao cho cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an xem xét khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.


Vụ Mobifone mua AVG: Không thể 'mật hóa' đầu tư công

TTO - Việc đóng dấu mật vào hồ sơ của thương vụ Mobifone mua AVG gần 9.000 tỉ đồng liệu có bình thường? Có nên bắt các công ty tư vấn thổi giá phải chịu trách nhiệm?

THÂN HOÀNG
https://tuoitre.vn/thanh-tra-chinh-phu-se-cong-bo-toan-van-ket-luan-vu-mobifone-mua-avg-20180322193222994.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét