Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Giới trẻ SG lì xì cho người nghèo trong đêm cuối năm

Giới trẻ Sài Gòn lì xì cho người nghèo trong đêm cuối năm
Đêm 29 Tết, một nhóm bạn trẻ rủ nhau lang thang ngõ hẻm Sài Gòn để mang Tết đến cho những người vô gia cư bằng cách lì xì, tặng bánh chưng, bánh tét cho họ.
Nhóm bạn trẻ là những người yêu thích mô tô, quen nhau trên mạng rồi rủ nhau đi làm từ thiện. Trong hai ngày 28, 29 Tết, cả nhóm (10 thành viên) rủ nhau đi tặng quà cho những người gia, trẻ em lang thang.
Mỗi phần quà Tết trị giá 90.000 đồng bao gồm nước uống, sữa, mì, dầu gió, bánh mì, bánh tét và một phong bao lì xì 20.000 đồng. Có tất cả 100 phần quà do các thành viên kêu gọi ủng hộ.
Bánh chưng, bánh tét do nhóm tự gói. Nguyễn Duy Tân (sinh viên năm 4, ĐH Hoa Sen) chia sẻ: "Cả nhóm không một ai biết gói nên phải nhờ môt cô lớn tuổi phụ đạo. Chúng mình đã ăn thử và thấy rất ngon".
Các bạn trẻ chuẩn bị phong bao lì xì.
Bác Trần Vĩnh Tiến (49 tuổi, quê Bến Tre) vui mừng khi nhận được bao lì xì, đòn bánh tét. Bác Tiến làm nghề phụ hồ, cuối năm chỉ được chủ thưởng một ngày lương (100.000 đồng) nên chưa thể về quê được.
Bùi Nguyễn Duy (ĐH Công nghiệp TP.HCM) tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Mai (83 tuổi), làm nghề bán vé số. Tối đến, cụ Mai lại về góc đường Lý Thái Tổ (Q.10) ngủ.
Nguyễn Huỳnh Vân Anh (ĐH Hoa Sen) thăm hỏi ông Phạm Hồng Thái (67 tuổi, quê Phú Yên) ở đường Bạch Đẳng (Q.Bình Thạnh). "Bao năm nay tôi cứ đi bán vé số, tối lại ra đây trải chiếu ngủ. Chẳng năm nào tôi được về quê ăn Tết", ông Thái cho biết.

Món quà Tết ý nghĩa cho một phụ nữ nhặt ve chai.


Tại cổng bệnh viện Ung Bướu, các thành viên nhóm chia nhau hỏi thăm, tặng quà cho từng bệnh nhân phải ngủ ngoài lề đường. Sau một đêm, 50 phần quà đã được nhóm tặng hết cho người vô gia cư thêm chút hơi ấm ngày cuối năm.

Như Quỳnh
(Zing)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét