Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

"Thế lực thù địch" với dân chính là các ông đấy

Nếu các vị coi tất cả những tiếng nói không đồng thuận, hoặc phản biện ý kiến, quan điểm của các vị là "thù địch" thì... các vị cũng nên có quan điểm rõ ràng, để dân đen chúng tôi còn biết!
"THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" VỚI DÂN CHÍNH LÀ CÁC ÔNG ĐẤY!
fb Nhà báo Nguyễn Như Phong - Tôi cực kỳ ngạc nhiên nghe cán bộ cao cấp của ngành tòa án trên diễn đàn quốc hội cho là "có thế lực thù địch" đang lợi dụng vụ Hồ Duy Hải để làm mất uy tín ngành tư pháp. Rồi bảo những ai muốn "tam quyền phân lập" là "phản động".

Tôi rất mong ông chánh án Tòa án Tối cao hãy thống kê xem: Sau vụ xử Giám đốc Thẩm Hồ Duy Hải, có bao người ủng hộ quan điểm của các ông? Và bao nhiêu đại biểu quốc hội, bao nhiêu học giả, các nhà luật học, các bậc trí thức, bao nhiêu luật sư, cán bộ VKS, Tòa án, bao nhiêu nhà báo... phản đối hoặc bày tỏ sự bất bình và phanh phui ra những điều vô lý trong phiên tòa ấy. Chả lẽ đó là những người xấu, là phản động cả ư?

Lẽ ra, các ông- lãnh đạo ngành tòa án - phải vắt tay lên trán mà ngẫm nghĩ: Tại sao lại có dư luận như vây? Ta đã sai ở đâu? Nhầm ở chỗ nào? Phương pháp xét xử, có gì chưa ổn? Tại sao lịch sử ngành tư pháp VN lại có việc này?

Đằng này, các ông vẫn cố "cả vú lấp miêng em", lấp liếm cái sai ban đầu từ khâu điều tra, và các quy trình tố tụng... Việc lẽ ra đơn giản vô cùng: Có sai, có thiếu sót về quy trình tố tụng thì "điều tra lại"... Có vậy mà các ông không đủ dũng cảm để làm? 

Vậy các ông muốn bảo vệ ai? Bảo vệ cái gì?



Và kẻ gây ra sự bất ổn trong dư luận, làm giảm niềm tin của nhân dân vào hệ thống tư pháp là chính các ông gây ra, từ những vụ án oan sai, và từ những kiểu xử án "lấy được", chứ thế lực thù địch nào?

Các vị làm nhân dân không tin các vị, gây ra sự bất ổn, thì chính các vị là "thế lực thù địch" với dân đấy.

Các ông có giỏi hãy chỉ ra: Thế lực thù địch là ai? Tổ chức nào? Ai cầm đầu? Tổ chức đó có tôn chỉ mục đích thế nào? Và ở đâu?

Gần đây, người ta rất hay làm dụng từ "Thế lực thù địch".. .Nhưng tôi chưa thấy cơ quan công an công bố "danh tính các thế lực lực thù địch ấy" một cách rõ ràng, chính xác... để cho dân ta nâng cao cảnh giác.

Còn nếu các vị coi tất cả những tiếng nói không đồng thuận, hoặc phản biện ý kiến, quan điểm của các vị là "thù địch" thì... các vị cũng nên có quan điểm rõ ràng, để dân đen chúng tôi còn biết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét