Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

MAY MẮN NÀO ĐẾN TỪ GIẾT CHÓC TÀN ÁC???

Văn hóa suy đồi, người dân mê muội. Chắc không ở đâu có chuyện điên khùng như người dân Việt thời đại cộng sản cầm quyền: Người dân khênh lợn đi khắp làng cùng với nhịp trống, tiếng kèn, ảnh bác Hồ và cờ Đảng, cờ Tổ quốc, sau đó cột chặt và dùng dao phay chém làm đôi rồi chém tiếp nhiều nhát thành những mảnh vụn. Máu phun càng cao, càng xối xả thì tinh thần, nhiệt huyết của đám đông càng bốc lửa. Tiếp đó, đám đông chen chúc nhau xông vào vũng máu để thấm máu các tờ tiền giấy có in ảnh cụ Hồ nhằm cầu mong năm mới được nhiều may mắn. Có lẽ chỉ có Đảng mới đem lại may mắn cho những người dân mê muội này ??? Chưa hết, cuối cùng còn có màn hò reo "Việt Nam vô địch", "... quang vinh muôn năm", "... vĩ đại", "như có... trong ngày vui đại thắng; ... nay đã thành chiến thắng huy hoàng".
MAY MẮN NÀO ĐẾN TỪ SỰ GIẾT CHÓC TÀN ÁC???
FB Trần Hoàng Trúc - Năm nào cũng thế, cứ ngay sau dịp tết là FB lại tràn ngập những hình ảnh phản cảm chụp được từ các hủ tục man rợ diễn ra đa số ở miền Bắc. Các hủ tục vô cùng tàn ác như chém lợn, đâm trâu, nhổ lông lợn... được người ta hưởng ứng nhiệt liệt và xem đó như một nghi thức đem lại sự may mắn bất chấp nỗi đau đớn tận cùng của những con vật xấu số!


Thiết nghĩ, sự may mắn, phước lộc chỉ đến khi người ta làm việc thiện, việc tốt, chứ lẽ nào lại đến từ sự hành hạ, chém giết các con vật một cách dã man rồi lấy tiền thấm máu chúng mang về để cầu may? Những tờ tiền lưu dấu sự giết chóc man rợ, những sợi lông được nhổ trong sự đau đớn của con vật... không thể nào đem lại sự may mắn được. Có chăng là sát khí, oán khí của con vật khi bị giết bằng cách thức quá dã man. Và giữ những sợi lông, những tờ tiền thấm máu đó với hy vọng sẽ đem lại may mắn thì thật là quá sức vô minh.



Đã là thế kỷ nào rồi, mà ánh sáng của văn minh nhân loại vẫn không thể đẩy lùi được sự tăm tối trong nhận thức của những người ở các vùng quê lạc hậu này? Và tại sao sau rất nhiều phản ứng của dư luận mà các hủ tục man rợ trên vẫn tồn tại hết năm này sang năm khác? Biết bao thế hệ trẻ thơ đã, đang và sẽ chứng kiến, làm quen với cái ác, để rồi một ngày kia sẽ tiếp nối "truyền thống" vô nhân tính này mà không chút băn khoăn?

Nếu cho rằng "phép vua thua lệ làng, các hủ tục này đã ăn sâu vào nếp sống của người dân ở các vùng miền trên, không thể cấm họ được" thì tại sao phong tục đốt pháo đã kéo dài biết bao nhiêu năm vẫn cấm được hở các vị có thẩm quyền?

Trong khi quý vị đề ra những quy định hết sức buồn cười như "vợ không đưa tiền cho chồng tiêu tết sẽ bị phạt 500k", thì các hủ tục man rợ kia lại được nhắm mắt cho qua, ngang nhiên tiếp diễn. Phải chăng chính quý vị cũng tin tưởng vào các hủ tục này nên mới không ngăn cấm triệt để?

Trần Hoàng Trúc

1 nhận xét:

  1. Đã nói rồi :dân việt ta thì man và rợ lắm thay ,thịt người mà ngon thì họ cũng đã rủ nhau ngả ra mời nhau ăn rồi .Vãi !

    Trả lờiXóa