Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Kẻ nào đã phá sạch nền văn hiến nghìn năm của VN ?

Nhà nước dùng bạo lực với nhân dân; nhân dân dùng bạo lực với động vật. Sau gần 75 năm cướp chính quyền, bây giờ còn cái gì đáng được gọi là VĂN HIẾN ở cái đất nước luôn được gọi là có LỊCH SỬ NGÀN NĂM VĂN HIẾN này ?
VIỆT NAM CÓ HÀNG NGÀN NĂM VĂN HIẾN?
Lê Thu Nguyên - Tôi thấy thật kinh hãi khi thấy những trò chơi tàn bạo, khát máu như đâm trâu , chặt chém heo vào những ngày xuân mang không khí thanh bình. Đúng là man rợ!Những trò chơi đó có thể phù hợp với xã hội lúa nước, thời kỳ” ăn lông ở lổ” nhằm khích lệ tinh thần lao động của người dân, nhằm mua vui cho những người lao động chân lấm tay bùn khi không có trò giải trí nào khác nữa. Xã hội văn minh ngày càng phát triển thì tại sao lại cổ suý cho những cuộc vui mang đầy tính bạo lực như thế này? Thử hỏi bao thế hệ con cháu chúng ta cứ tham gia chặt chém như vậy, tính tàn độc sao không nhiễm vào máu? Từ việc đối xử với động vật rồi qua đối xử với đồng bào có gì là khó! Đó là lý do vì sao người dân , kẻ thì nhìn , người thì đánh những kẻ trộm chó, trộm gà, trộm cành đào .... đến chết. Như thế này không thể gọi là văn hoá , văn hiến được! Không phải ngẫu nhiên, những trò chơi tàn bạo và những vụ đánh kẻ trộm dã man đều có ở xứ đằng ngoài!



Tôi đã rơi nước mắt khi nhìn vào mắt con trâu, còn bạn ?
Nhìn ra thế giới văn minh , cái cách họ cứu con chó, con chim, con bò... mà chạnh lòng. Đành rằng người ta giàu nên “ rảnh hơi” như một số người thường nói. Nhưng đâu phải lúc nào vì giàu mới làm được như vậy. Mà trên hết đó là tính NHÂN VĂN, là VĂN HOÁ. Một chế độ tốt đẹp sẽ có một nền giáo dục tốt đẹp. Một nền giáo dục tốt đẹp sẽ sản sinh ra con người nhân văn , có văn hoá.



1 nhận xét:

  1. Ngìn năm văn hiến ư ? tồn tại ngìn năm không có ngĩa là cả ngìn năm đều làm nên văn hiến . Mục sở thị cách viết sử của phe thắng cuộc thời nay khiến người ta quan ngại sự xác tín của lịch sử ngày ...xưa .Chỉ cần vài ba triều đại có cách viết sử theo ý của riêng có lợi cho phe mình thì cả cái bốn ngìn năm sử ấy chẳng đáng tin,nhất là sử ta truyền khẩu và cóp nhặt từ ngoại sử là chính . Nếu ta thật sự có văn hiến thì đã tự mình có chữ viết và chép sử từ ngìn xưa chứ không phải vơ vào và hư cấu như hiện nay . Nó thêm là chữ nôm là một kiểu chữ hán tam sao thất bản do tính cách xử dụng tuỳ tiện của người xưa mà thành,chứ không phải là do sự thông minh chế tác ra loại chữ mới của văn nhân xưa kia như người ta rêu rao .
    Chứng minh nhé :hãy thử truyền đạt chỉ một từ ngữ mới thôi,nhưng nếu được truyền khẩu từ đầu xóm đến cuối xóm thôi thì cái chữ ấy đã biến thành dị dạng lắm khi tác giả còn không nhận ra thì nói chi ngày xưa đất rộng người thưa trăm ngàn hạn chế .....Vãi !.
    Đấy ! cái sự bán khai man rợ của lễ hội sát sinh nhưng lại được cổ suý là văn hoá tâm linh,là phong tục . Văn hiến ở cái chỗ ấy thì thật là khôi hài .Vãi !

    Trả lờiXóa