Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Trạm BTL-NB: Tại sao đàn ông sẵn sàng trả phí BOT ?

Trạm BTL-NB: Tại sao đàn ông sẵn sàng trả phí BOT ?
Tran Mai Lai - Chào các ace thành viên trang « Phản đối... »
Hai hôm nay tôi thường có mặt ở trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài. Đứng trực nhìn xe qua lại, ngẫm thấy có thứ vui, có thứ buồn. Tối xem bóng đá thấy cầu thủ mình có nhiều tiến bộ; kết quả hòa thì đẹp hơn, kể cũng hơi tiếc. Định đi ngủ sớm thì vô tình nhìn điện thoại thấy có bạn viết « E vừa đi qua bot e dừng lại. Có 1 cánh tay thò ra và 1 cụ trực bot phi đến hò Ko mất tiền. E cũng hò to lên e đưa cho nó tờ giấy để nó chùi đít a ạ. Kkkk vui đáo để ». Đành phải thức viết mấy dòng này.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, cây, đồ uống, ngoài trời và món ăn
1. Trong 1 stt gần đây tôi có viết: Trực ở trạm, tôi có cảm tình với các ace nhân viên của Vietracimex 8 đang làm việc ở đó. Họ đều là người tốt, cũng ghét tham nhũng, cũng có thể muốn xỏa trạm này, nhưng vì cuộc sống nên phải chấp hành lệnh cấp trên hàng ngày phải ngồi trong cabin thu tiền. Họ cũng là những người sống bằng sức lao động vất vả như chúng ta. Bản thân chúng ta cũng phải chấp nhận chung sống với các sếp tham nhũng ở cơ quan mình như họ… Tôi không thể kể chi tiết vì sẽ có người của Vietracimex 8 đọc bài này, chỉ dám nói ngắn gọn là ace nhân viên của Vietracimex 8 cư xử tốt và có văn hóa với chúng ta.


Do đó, tôi đề nghị các ace lái xe bảo nhau khi đi qua trạm không dừng lại ở cabin mắng mỏ, chửi bới, thậm chí mạt sát họ bằng những ngôn ngữ rất tồi tệ mà tôi không thể kể ra ở đây; thay vào đó chúng ta nên vui vẻ, động viên, chia sẻ với họ.

Trưa hôm nay tôi và bạn Nguyen Quang Tung trực và lại chứng kiến cảnh 1 bác cỡ 45-50 tuổi dừng xe trước cabin chửi rủa ace nhân viên; chúng tôi phải can thiệp, mất 5 phút bác ấy mới chịu đi. Sau đó tôi phải gặp các các ace này để xin lỗi. Rất may là họ cũng thông cảm.

Bây giờ lại đọc bình luận ở đầu bài này, thấy rất buồn, nhất là câu «e đưa cho nó tờ giấy để nó chùi đít a ạ. Kkkk vui đáo để». Không nên làm thế và cũng không nên dừng lại để khỏi ách tắc giao thông.

Vì thế một lần nữa tôi lại đề nghị các ace lái xe bảo nhau khi đi qua trạm không dừng lại ở cabin mắng mỏ, chửi bới, mạt sát, nhạo báng các ace nhân viên thu phí ở trạm.

2. Số lái xe sẵn sàng chấp nhận trả phí vẫn khá đông. Một số người dù liên tục được chúng tôi thông báo trạm đặt sai vị trí, lái xe không phải trả phí, rồi chỉ cho thấy những người khác đi qua không trả phí, các barie của trạm đều mở toang,… nhưng họ vẫn cố tình trả. Chúng tôi cũng chỉ thông tin vậy thôi chứ không can thiệp chuyện họ trả hay không trả.

Đáng buồn là gần như toàn là xe Hà Nội (biển 29 và 30), dù trạm đặt ngay trên đất Hà Nội, thậm chí ở cửa ngõ sân bay quốc tế. Tôi là dân Hà Nội gốc, nhưng nhiều khi cũng phải nghĩ đúng là một đám ngu, dốt và hèn.

Ngu vì giữa thời đại bùng nổ thông tin, lái xe Hà Nội mà không đọc tin mạng hay báo chính thống về giao thông Hà Nội trên mạng; trong đó có rất nhiều tin về trạm BOT này.

Dốt vì có thể đã đọc tin trạm xả nhưng đọc mà không hiểu; thậm chí khi được chúng tôi giải thích vẫn nhất định không hiểu.

Hèn vì có thể hiểu trạm đặt sai vị trí, lái xe có quyền không trả phí, nhưng sợ phạt nguội hay bị công an đứng canh ở xa xa phía trước bắt…, nên để an toàn thì cứ trả phí.

3. Ace trực trạm thường bảo phí xe con 10 nghìn đồng chỉ là muỗi đối với dân Hà Nội giàu có. Có đúng vậy không ? Quan sát thực tế tôi thấy 1 điều thú vị :

- 100% người Hà Nội chấp nhận trả phí là đàn ông. Vậy với đàn ông HN, 10 nghìn đồng là muỗi, hay có thể một số người trong họ cũng xót nhưng vì sợ, vì hèn nên dù tiếc vẫn trả phí.

- 100% phụ nữ Hà Nội đều thản nhiên không sợ khi đi qua trạm. Kém nhất là một số người còn nhìn quanh nhưng khi nghe chúng tôi giải thích 1-2 câu là hiểu. Do đó 100% phụ nữ không trả phí. Vậy với phụ nữ, 10 nghìn đồng là số tiền lớn, đủ mua 1-2 bịch sữa, gói bỉm cho con, nên mất là họ xót, vì thế thấy barie mở, là cứ đi, không sợ.

Qua đây càng thêm hiểu tại sao đàn ông Hà Nội sợ vợ đến thế; quanh năm chỉ biết ăn nhậu zô zô 123 trăm phần trăm (được vợ nuôi như chăm lợn), chém gió và khen văn thơ, facebook của nhau, thừa thời gian thì ca ngợi tài đức của bác Tổng Chủ như là một nhân sĩ Hà thành chính cống (quê Đông Anh, Hà Nội). Đây là những người dễ dàng thỏa hiệp với các nhóm lợi ích và tập đoàn cai trị để đổi lấy cuộc sống an nhàn, vinh hoa cho bản thân và gia đình mặc kệ đất nước và nhân dân sống chết ra sao.


Cám ơn các bạn quan tâm, chia sẻ.

1 nhận xét:

  1. Bac nhan xet ve dan ong HN qua chuan---Song o nuoc ngoai may ong nguoi HN hay tu cao tu dai minh la nguoi HN ,nhung thuc ra ho rat cuc bo ,keo kiet ---noi tom lai la ho khong THOANG,it ban be vi thang nao cung gui mieng ,gam ge nhau.

    Trả lờiXóa