BOT tuyến tránh Vĩnh Yên: đặt trạm “nhầm chỗ", đường bụi, bẩn vẫn thu phí
13-07-2018 Việc khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên còn nhiều tồn tại: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng, nhiều rác và bùn đất, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ... Báo cáo ngày 9/7/2018 của Chi Cục Quản lý đường bộ I.8 (Cục Quản lý đường bộ I) về quản lý, khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên kết luận: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng dẫn tới một số vị trí đọng nước, rác và bùn đất. Đặt biệt, một số biển báo, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ.Trên tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đường bụi, bẩn không được thu dọn nhiều tháng nay. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN. Theo Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tuyến tránh Vĩnh Yên bắt đầu thu phí từ 1/1/2011 với thời gian thu phí 16 năm, 10 tháng, 11 ngày. Để thu hồi vốn cho dự án này, nhà đầu tư đã được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội (nằm ngoài dự án). Ảnh: Quang Toàn /BNEWS /TTXVN
Nhiều đoạn mặt đường trên tuyến tránh Vĩnh Yên bị rạn nứt, hằn lún không được đơn vị bảo trì sửa chữa. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Tình trạng cát, bụi, đất đá xuất hiện gần như trên toàn bộ tuyến. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Cỏ mọc um tùm bò vào phần đường. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Nhiều vũng nước đọng trên mặt đường không được khơi thông, dọn dẹp tiềm ẩn mất an toàn giao thông và mỹ quan. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Nhiều đoạn mặt đường trên tuyến tránh Vĩnh Yên bị rạn nứt, hằn lún không được đơn vị bảo trì sửa chữa. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Thiết bị phản quang, cột biển báo bị đổ nhiều ngày qua không được sửa chữa, thay thế kịp thời. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Theo Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tuyến tránh Vĩnh Yên bắt đầu thu phí từ 1/1/2011 với thời gian thu phí 16 năm, 10 tháng, 11 ngày. Để thu hồi vốn cho dự án này, nhà đầu tư đã được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội (nằm ngoài dự án). Ảnh: Quang Toàn /BNEWS /TTXVN
Báo cáo ngày 9/7/2018 của Chi Cục Quản lý đường bộ I.8 (Cục Quản lý đường bộ I) về quản lý, khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên kết luận: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng dẫn tới một số vị trí đọng nước, rác và bùn đất. Đặt biệt, một số biển báo, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kinh phí bảo dưỡng thường xuyên; trong đó có việc cắt cỏ, thu dọn bùn cát lên tới gần 1,3 tỷ đồng. Như vậy bình quân mỗi tháng kinh phí dành cho việc này là hơn 100 triệu đồng/tháng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Trong công văn vừa được gửi Bộ Giao thông Vận tải, UBND Tp. Hà Nội lý giải trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn) không phải là trạm thu phí hoàn vốn của đường Võ Văn Kiệt, mà là hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Vì thế, người dân không sử dụng tuyến đường tránh thành phố Vĩnh Yên vẫn phải nộp tiền phí là không đúng, khiến cử tri Tp. Hà Nội bức xúc và đã có ý kiến. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Nhà đầu tư dự án BOT tuyến tránh Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) là Công ty cổ phần BOT Viettracimex 8 có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
https://bnews.vn/bot-tuyen-tranh-vinh-yen-dat-tram-nham-cho-duong-bui-ban-van-thu-phi/90413.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét