Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

"Trí thức XHCN" - CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG!!!

Đây là 1 bình luận của bạn Congtrung Nguyen trên FB của tôi, xem ở đây
"Trí thức XHCN" - CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG!!!
Congtrung Nguyen " Nếu để ý, ta sẽ thấy những trí thức Việt Nam trong nước có tư duy rất quái đản: Bức xúc chính quyền thì không dám lên tiếng nhưng khi nghe ai lên án chế độ thì họ liền gán người đó là... phản động. :v Trí thức "2 xu" kiểu này nhiều không kể xiết. Phần lớn "trí thức XHCN" đều là những kẻ HÈN NHÁT, thiếu bản lĩnh và kém hiểu biết. Nói chung, những loại công dân mang cái mác "trí thức" này tuy tồn tại nhưng cũng không có gì để tự hào và họ xứng đáng bị gọi là "trí thức như cục phân! :poop: "Trí thức XHCN" - CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG!!! Do đó, những "trí thức XHCN" hãy mạnh dạn biến nỗi sợ hãi thành hành động và đừng tự biến mình trở thành những "tinh trùng khuyết tật" của nòi giống Việt. -_- Đừng để Thế giới coi "dân tộc anh hùng" này là một “Đông Á bệnh phu” mới ở Thế kỷ 21" - 
Image result for Trí thức hèn nhát
Trước đây, chúng ta đã từng nghe về các phong trào đấu tranh của sinh viên và các tầng lớp trí thức chống sưu thuế, chống áp bức và đô hộ... Họ cùng "hát cho đồng bào tôi nghe" để khơi gợi lòng yêu nước, nói lên sự phẩn uất. Tuy nhiên, những thế hệ "Con Rồng Cháu Tiên" ngày nay dưới chế độ CS lại được giáo dục để cúi đầu và trở nên hèn mạt, nhưng họ vẫn được XH tôn sư để dạy dỗ người khác.

Phần lớn giới trí thức VN hiện nay luôn giữ thái độ im lặng - câm nín trước những bất công - tiêu cực và thảm cảnh của đất nước. Hiếm khi ta thấy họ lên tiếng hay bày tỏ chính kiến - quan điểm CÔNG KHAI trước các vấn đề mang tính thời sự như sông nước miền Tây bị ngập mặn, Formosa đầu độc cá biển, miền Trung bị lũ lụt hay người Tàu ngang nhiên xây dựng nhà trái phép trên lãnh thổ VN...

Đã từng có nhiều bài viết lên án sự thờ ơ về chính trị của giới Trí thức - Văn nghệ sĩ VN trong nước hiện nay. Nỗi sợ hãi đối với nhà cầm quyền cũng như tránh né bàn về chuyện chính trị cũng chính là tiềm thức chung của phần lớn người dân Việt Nam. “Hội chứng SỢ chính quyền” của người Việt Nam hiện nay thật ra là do bản thân họ tự tạo ra bằng cách rỉ tai truyền cho nhau qua nhiều thế hệ... Có nghĩa là từ khi lọt lòng đến khi trưởng thành, họ luôn bị HÙ DỌA bởi những "bô lão" mang TÂM THỨC THẦN PHỤC chế độ - tàn dư của thời phong kiến.

Vì sống trong chế độ độc tài và luôn bị nhồi sọ (từ thời sinh viên) bởi các tư tưởng chính trị giáo điều nên bộ phận "trí thức XHCN" này không có tư duy so sánh với Thế giới bên ngoài nên có xu hướng suy nghĩ LỆCH LẠC vì thiếu hiểu biết về Nhân quyền - Dân chủ - Đa nguyên - Tự Do Ngôn Luận. Họ ngu muội và không hiểu được thế nào là Nhân quyền, vì thế họ mới sợ Cộng sản.

Đúng ra, là những người có ăn học - tri thức hơn người thì họ càng phải thể hiện trách nhiệm công dân, là tấm gương để thức tỉnh quần chúng nên quan tâm vận mệnh đất nước hơn. Nhưng trong thời bình, đám "trí thức xôi thịt" này mới lộ diện là loại người thích "trùm chăn" và tự "ru ngủ" chính mình với thái độ vô cảm.

Họ ngụy biện rằng mình lo công việc chuyên môn cho tốt là được rồi, mọi việc đã có "Đảng và Nhà nước lo". Đó chỉ là lý lẽ của những kẻ ĐẠO ĐỨC GIẢ, của loại trí thức hèn nhát. -_- Loại trí thức với não trạng có vấn đề như thế này đa số thường có khả năng bị tâm thần nhẹ và rất dễ trở thành lưu manh (ươn hèn & xảo ngôn).

Giới trí thức VN và đám văn nghệ sĩ "xôi thịt" phần lớn đều mải mê lo kiếm tiền, vục mặt vào cái máng ăn còn sót lại của Đảng cũng như thờ ơ với hiện trạng XH - đất nước đang ngày càng MẠT VẬN. Đa số đều rất HÁO DANH, nhất là loại "văn nghệ sĩ ao làng" luôn khát khao danh vọng - tiền tài.

Nói chung, vì mang tư duy tiểu nông - lười suy nghĩ nên vấn đề quan tâm chính trị đối với họ như "1 cuốn sách khó đọc". Họ thà im lặng & CAM CHỊU để chấp nhận bị tà quyền đè đầu cai trị hơn là dấn thân vào con đường tranh đấu. (Đây cũng là đặc điểm chung của gần như cả Dân tộc chứ không riêng gì thành phần trí thức). Thăng tiến nghề nghiệp và khoe khoang sự thành đạt là mục tiêu chính của họ chứ không phải là lo những chuyện "bao đồng" như lên án chống bất công - tiêu cực của XH.

Thay vì dùng khả năng viết lách/thuyết trình (livestream) chia sẻ những thông điệp để khai sáng dân trí và kêu gọi - thức tỉnh quần chúng cùng nhau đứng lên tranh đấu thì họ lại luôn tìm cách tránh né - đùn đẩy trách nhiệm & sống co cụm trong nỗi sợ hãi. Rất hiếm hoi những Nghệ sĩ SỐNG CÓ TÂM như Dưa Leo - Stand up comedian, NSƯT Thành Lộc, hay Nhạc sĩ Tuấn Khanh khi họ dám công khai lên tiếng đấu tranh cho XH.
Từ đó cho thấy: Trí thức hèn là những kẻ không dám nói lên sự thật và bảo vệ lẽ phải ngay khi cả cái miếng ăn mình làm còn bị cướp mà cũng không tìm cách đấu tranh mà còn đi xin xỏ, cầu xét. Rõ ràng họ chỉ biết bao che cái xấu cho nhau, thậm chí là tìm cách XA LÁNH những ai dám thẳng thắn nói lên quan điểm cá nhân về hiện tình đất nước và không biết ĐOÀN KẾT lẫn nhau.

Điều đó chỉ càng cho thấy phần lớn "trí thức XHCN" đều là những kẻ HÈN NHÁT, thiếu bản lĩnh và kém hiểu biết. Nói chung, những loại công dân mang cái mác "trí thức" này tuy tồn tại nhưng cũng không có gì để tự hào và họ xứng đáng bị gọi là "trí thức như cục phân! :poop: "Trí thức XHCN" - CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG!!!

Do đó, những "trí thức XHCN" hãy mạnh dạn biến nỗi sợ hãi thành hành động và đừng tự biến mình trở thành những "tinh trùng khuyết tật" của nòi giống Việt. -_- Đừng để Thế giới coi "dân tộc anh hùng" này là một “Đông Á bệnh phu” mới ở Thế kỷ 21" - 

Nguyễn Duy Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét