Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Quà Tết đại gia: Từ túi Hermes đến thịt bò Nhật Bản

Quà Tết đại gia: Từ túi Hermes đến thịt bò Nhật Bản
Nước hoa Chanel, túi xách Hermes giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn euro rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Bên cạnh hàng tiêu dùng, thực phẩm cũng trở thành món quà biếu thường xuyên vào dịp Tết, vấn đề là hàng gì, giá bao nhiêu tiền. Một đơn vị nhập khẩu thịt bò đã giới thiệu ra thị trường 3 loại hộp quà từ thịt bò Wagyu (Nhật Bản) để làm quà biếu Tết với mức giá dao động từ 3,7 đến 10,5 triệu đồng. Các loại thịt được chia thành từng phần, đặt trong hộp gỗ. Trong đó loại hộp 10,5 triệu đồng là miếng thịt bò một kg thịt phile bò cao cấp theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Những hộp khác có khoảng 0,5 đến 0,8kg thịt bò các loại khác nhau, được chia thành nhiều phần.

Miếng thịt bò nặng khoảng một kg được đặt trong 
hộp gỗ được báo giá 10,5 triệu đồng. Ảnh: VnExpress
Năm hết tết đến, câu chuyện quà Tết lại trở nên sôi nổi. Theo chia sẻ của TS Võ Nhật Vinh, nghiên cứu viên Đại học Caen Normandie (Pháp) trên báo VnExpress, vợ chồng ông và nhiều người khác ở châu Âu nhận được những tin nhắn của người quen tại Việt Nam nhờ mua đồ. Ông kể, hai cán bộ nhà nước ở Hà Nội và TP.HCM nhắn tin nhờ ông mua nước hoa Chanel les grands extraits và túi xách Hermes để biếu sếp dịp Tết vì sợ mua phải hàng fake ở Việt Nam, kể cả có mua tại trung tâm mua sắm cao cấp. "Họ bảo hai nhãn hàng hiệu cao cấp này rất được chuộng ở Việt Nam. Lọ nước hoa loại thấp nhất vài trăm, loại cao hơn giá hàng nghìn euro, tương đương vài chục triệu đồng. Túi xách khoảng một vài chục nghìn euro, cỡ vài trăm triệu đồng".

Bên cạnh hàng tiêu dùng, thực phẩm cũng trở thành món quà biếu thường xuyên vào dịp Tết, vấn đề là hàng gì, giá bao nhiêu tiền.

Một đơn vị nhập khẩu thịt bò đã giới thiệu ra thị trường 3 loại hộp quà từ thịt bò Wagyu (Nhật Bản) để làm quà biếu Tết với mức giá dao động từ 3,7 đến 10,5 triệu đồng. Các loại thịt được chia thành từng phần, đặt trong hộp gỗ. Trong đó loại hộp 10,5 triệu đồng là miếng thịt bò một kg thịt phile bò cao cấp theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Những hộp khác có khoảng 0,5 đến 0,8kg thịt bò các loại khác nhau, được chia thành nhiều phần.

Theo lời giới thiệu, đây là loại thịt của loại bò phải được sinh ra và nuôi dưỡng hoàn toàn tại Nhật Bản, từ khâu chăn nuôi đến kiểm tra khắt khe. Cùng với đó, bò có phả hệ rõ ràng có thể được xác định bởi hệ thống truy xuất nguồn gốc gia súc. Với hệ thống này, người tiêu dùng có thể biết được thông tin chính xác về bố và mẹ của con bò đó, ngoài ra còn biết được nơi chăn nuôi và giết mổ, thời gian đóng gói xuất khẩu...

"Các miếng thịt được xếp vào hộp quà Tết đều được trang trí, bảo quản và ướp đá cẩn thận. Đặc biệt, từng miếng thịt được xếp vào hộp đều được cắt vuông vắn, đảm bảo tính thẩm mỹ khi biếu tặng", quản lý một cửa hàng bán mặt hàng này tại Hà Nội cho hay.

Vị này cũng cho biết hiện ngoài mặt hàng đóng hộp sẵn để làm quà biếu còn có các sản phẩm bán lẻ theo kg tại cửa hàng, giá dao dộng từ 8 đến 10 triệu đồng mỗi kg. Đơn vị này hiện nhận được khoảng 500 đơn hàng các loại khác nhau từ đầu tháng Chạp đến nay.

Ngoài loại thịt bò này, các mặt hàng nhập khẩu Nhật Bản giá từ 4 triệu đồng với đa dạng chủng loại, cấp độ cũng là món quà Tết được ưa chuộng. Theo một đơn vị nhập khẩu thịt bò Kobe có cửa hàng ở cả Hà Nội và TP.HCM, mùa Tết năm nay, hệ thống nhận được hơn 400 đơn hàng, trong đó hơn một nửa là quà biếu. Những gia đình mua để thưởng thức thì thường không yêu cầu cao về trình bày hoặc tính thẩm mỹ của miếng thịt nên giá bán mềm hơn vào trăm nghìn đồng mỗi kg.

Cũng nằm trong danh sách những mặt hàng xa xỉ để làm quà Tết là "vàng đỏ" - nhụy hoa nghệ tây có giá lên tới gần 500 triệu đồng/kg. Thay vì bán theo cân, đa phần người bán đều chia loại “vàng đỏ” này thành các lọ nhỏ với trọng lượng từ 5-10 gram để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Sở dĩ nhụy hoa nghệ tây được coi là mặt hàng xa xỉ vì người ta phải thu hái tới 16.000 bông hoa mới ngắt được 100gram đầu nhụy hoa.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Trần Văn Tân, chủ một cửa hàng chuyên thực phẩm và thảo dược cao cấp ở Cao Bá Nhạ (quận 1, TP.HCM), cho biết, nhụy hoa nghệ đang là mặt hàng cực kỳ hút khách mua về làm quà biếu Tết. Do đó, lượng nhụy hoa dịp này tiêu thụ tăng gấp khoảng chục lần ngày thường. Trong đó, nhiều khách đặt mua đến cả 100 triệu đồng tiền nhụy hoa.

Anh Hạ Hồng Việt, đại diện Saffron Việt Nam thừa nhận, saffron - nhụy hoa nghệ tây đang được nhiều khách chọn mua làm quà biếu Tết. Theo đó, lượng nhụy hoa bán ra dịp cận Tết này gấp cả chục lần so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể, thời điểm tháng 1/2018, do thị trường còn mới, số lượng saffron bán ra chỉ vào khoảng 5-8kg/tháng. Đến cuối năm 2018, mọi người có nhu cầu mua làm quà biếu tặng nên lượng saffron bán ra tăng vọt. Có tháng lượng bán được khoảng 50kg nhụy hoa nghệ tây.

Chỉ riêng trong dịp Tết này, hai tuần đầu tiên của tháng 1/2019, bên anh đã bán được tổng cộng 30kg các loại sản phẩm từ nhụy hoa nghệ tây, trong đó chủ yếu là các set quà Saffron có trọng lượng 5gram, 10gram, 15gram...

Minh Thái
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/qua-tet-dai-gia-tu-tui-hermes-den-thit-bo-nhat-ban-3373727/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét