Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Trạm BOT BTL-NB mở cửa tự do, không phải trả phí

Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài mở cửa tự do, không phải trả phí.
Tran Mai Lai - Chào các ace cư dân khu ĐNG (Đoàn ngoại giao Xuân Tảo). Tuần qua tôi định thông báo tin trên cho các ace; nhưng nghĩ nó không thực sự gắn kết với khu nhà mình nên lại thôi. Tuy nhiên trưa nay từ trạm BTL-NB về, tôi ghé ở nơi rửa xe ô tô (cạnh chợ Xuân Đỉnh) và Sơn Huy hay Huy Sơn đường Võ Chí Công, hỏi một số lái xe thấy hầu hết không biết thông tin trên.
Lại nghĩ bản thân thích ra sân bay bằng đường Võ Văn Kiệt so với đường Võ Nguyên Giáp vì ngắn hơn (ra SB quốc tế chỉ mất 19 km so với 27 km nếu đi bằng đường Võ Nguyên Giáp, nên có thể nhiều cư dân cũng thích đi đường này;
Lại nghĩ đến những ace đã đấu tranh thành công ở BOT Tân Đệ, nay về giúp Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đấu tranh xóa bỏ BOT bẩn BTL-NB và đang vất vả ngày đêm đấu tranh ở đó..., nên tôi quyết định viết mấy dòng thông báo trên.



Ngày 17/12, chỉ sau 15 phút ace cố tình gây ách giao thông phản đối thu phí, Chủ đầu tư (Vietracimex) đã buộc phải xả trạm, mở cửa barrières cho xe ô tô qua lại hoàn toàn tự do, không phải trả phí 24/24h trong ngày. Ace đang có mặt thường trực ở đó, quyết tâm duy trì tình trạng lưu thông tự do, không phải trả phí.cho đến khi Chính phủ chấp nhận xóa bỏ trạm nay như đã chấp nhận với Tân Đệ và một số trạm BOT phi lý khác.

Là người hàng ngày chứng kiến cảnh ace đang vất vả điều hành xe cộ lưu thông tại trạm, tôi đề nghị các ace đọc được tin này hãy loan báo cho nhau biết qua Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không phải trả phí, dù vẫn thấy nhân viên của chủ đầu tư ngồi trong cabin thu tiền. Các bạn nên thoải mái lái xe qua, đừng dừng lại, nhưng đừng phóng xe quá nhanh (phóng nhanh làm bùn đất và gió lạnh văng vào người các ace đang trực ở trạm).

Nhiều năm qua, nhân dân và các lái xe đã vô cùng bất bình với các trạm thu phí BOT đường bộ đặt sai vị trí dự án, như trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Trạm này thu tiền hoàn vốn cho dự án đường tránh tp Vĩnh Yên cách vị trí hiện nay 42 km. Chúng ta ở Hà Nội qua cầu Thăng Long đi sân bay Nội Bài dù không phải qua thành phố Vĩnh Yên vẫn phải chui qua trạm thu phí ở nơi xa lắc như vậy là điều cực kỳ vô lý.

Các năm 2013 - 2014, Bộ GTVT và UBND tp Hà Nội đã kiến nghị Thủ tướng dời trạm về đúng tuyến đường tránh Vĩnh Yên nhưng, Thủ tướng hồi đó là ông Dũng đã không đồng ý. Người dân và ace lái xe đang mong chờ Thủ tướng Phúc lên tiếng.

Người dân chúng ta cần không trả tiền cho những gì mình không mua, không sử dụng. Vì vậy, chúng ta không thể chấp nhận những lý do bao biện được cơ quan chức năng đưa ra như, nhu cầu phát triển giao thông, không đặt trạm ở đó thì không ai đầu tư; do lịch sử để lại; nếu phá vỡ hợp đồng (đặt lại vị trí trạm thu phí) thì doanh nghiệp phá sản, không có tiền trả nợ ngân hàng…

Các ace có thể theo dõi thông tin hoạt động hàng ngày tại trạm qua trang này:
https://www.facebook.com/groups/211703689458334/

Cám ơn sự quan tâm, ủng hộ của các ace khu ĐNG.

Chúc mừng năm mới 2019 tất cả các ace và gia đình.

Video quay khoảng 5h sáng, hôm đó trời mưa rét buốt nên mật độ xe qua lại thấp. Vào các giờ cao điểm thì xe qua lại liên tục.
https://www.facebook.com/hung.trangia.144/videos/752689275086788/
-----------
19km và 27km là tôi nhìn theo số đo trên ô tô của tôi trong 1 lần ra sân bay rồi về theo 2 tuyến đường này cách đây khá lâu, có thể tôi nhớ nhầm. Tôi vừa xem lại google (cũng không chính xác hoàn toàn đâu), thấy nếu theo đường Võ Văn Kiệt thì mất 20,7km ra sân bay nội địa, nhưng tới SB quốc tế thì gần hơn 1,7 km, nên chỉ mất 19km. Ngược lại nếu đi theo đường Võ Nguyên Giáp mất 22,4km; công thệm 1,7km này, thành 24,1km. Như vậy, chênh lệch là 24,1-19= 5,1 km thôi. Các bạn khác đi nhiều có kinh nghiệm cho ý kiến nhé. 


Không có mô tả ảnh.

-----------
Trước đây cái trạm này có tên rất hoành tráng, nhưng mấy năm nay bị dân phản đối nên chủ đầu tư gỡ bảng tên xuống, bây giờ nó như trạm ma, không tên, không tuổi..., âm thầm ngày đêm hút máu người qua lại. Ảnh lấy trong trang: Phản Đối Trạm Thu Phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài:https://www.facebook.com/groups/211703689458334/
-------------
Ảnh thời khắc giao thừa chuyển sang năm mới 2019 tại 1 làn đường đóng vào ban đêm tại trạm. Dù trời lạnh buốt nhưng ai cũng thấy ấm áp tình người bao la và sự đoàn kết, quyết tâm hiếm đâu ở VN có.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
----------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét