Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Cô giáo quỳ gối trước phụ huynh đã đi dạy trở lại

Cô giáo quỳ gối trước phụ huynh đã đi dạy trở lại
Mười ngày sau khi bị một nhóm phụ huynh ập vào trường bắt quỳ gối xin lỗi mới cho qua chuyện, cô giáo lớp 4 ở Long An đã đi dạy trở lại bình thường. Còn phụ huynh là ông Võ Hoà Thuận bắt cô giáo quỳ cũng đã phải trả giá cho hành động của mình.

Báo Lao Động cho biết, vào hôm Thứ Hai, cô Bùi Thị Cẩm Nhung lớp 4.3, trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Tân Trụ đã đến trường khá sớm trong chiếc áo dài quen thuộc trước 7 giờ sáng. Tuy nhiên, cô không còn tự chạy xe gắn máy từ nhà tới trường xa khoảng 10 cây số, mà được một người nhà đưa tới.

Sự việc cô giáo bị phụ huynh bắt quỳ đã gây chấn động dư luận khắp nước Việt Nam suốt tuần qua. Vị phụ huynh bắt cô giáo Nhung quỳ gối suốt 40 phút là ông Võ Hòa Thuận, một đảng viên cộng sản nay đã bị khai trừ khỏi đảng. 

Theo báo Giáo Dục Việt Nam, sở dĩ ông Thuận lộng hành như vậy vì ông là con trai của cựu chủ tịch ủy ban nhân dân xã, và con rể của đương kim bí thư ấp. Một phóng sự điều tra của tờ Giáo Dục Việt Nam mới đây cho hay ông Thuận cũng có quan hệ bà con xa với hiệu trưởng trường Bình Chánh. Do đó, khi ông Thuận đòi cô giáo phải quỳ, thì ông hiệu trưởng viện cớ đi ra ngoài.

Ban đầu ông Thuận đòi cô giáo phải quỳ xin lỗi học sinh ngay trong lớp, nhưng cô Nhung xin được quỳ trong văn phòng. Theo tờ Giáo Dục Việt Nam, sau khi hiệu trưởng bước ra ngoài, ông Thuận nói “đã đến giờ” và buộc cô Nhung leo lên ghế để quỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét