Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Ban Bí thư: khẩn trương xử lý vụ MobiFone mua AVG

Chờ mãi, hôm nay mới thấy có trang chính thức của nhà nước đưa tin vụ này. Đúng như Ban Bí thư nhận định, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Trái bom AVG phát nổ sẽ có tiếng vang không kém vụ Đinh La Thăng – Trịnh Xuân Thanh! Dự thảo kết luận vụ AVG đã được Thanh tra Chính phủ (TTCP) báo cáo Ban Cán sự Đảng chính phủ vào tháng 1/2018. Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng vừa thông qua dự thảo kết luận này. Mấy hôm nay một số trang mạng xã hội đã đưa một loạt thông tin mới nhất liên quan đến việc sớm xử lý vụ này. Thuận lợi lớn là Phó Tổng TTCP Ngô Văn Khánh đã chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/3/2018. TTCP là cơ quan chịu trách nhiệm thanh tra vụ “Mobifone mua AVG”; trong đó người chịu trách nhiệm chính là Phó Tổng Ngô Văn Khánh. Ông Ngô Văn Khánh bị tố cáo là đã cố ý chây ì không báo cáo sự thật về con số thất thoát hơn 8000 tỷ đồng của nhà nước và cố tình chậm công bố kết luận thanh tra đến gần 2 năm đối với vụ việc này. Ông Khánh cũng là nhân vật đã bị một số báo nhà nước, mạng xã hội phanh phui khối tài sản rất nhiều tỷ đồng “từ trên trời rơi xuống” của ông ta. Xem thêm: Bất ngờ trước tài sản “khủng” của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Chất vấn khối tài sản của Phó tổng thanh Chính phủ Ngô Văn Khánh
Ban Bí thư đề nghị khẩn trương xử lý vụ MobiFone mua AVG
08/03/2018 TTO - Ban Bí thư đề nghị Thường trực Chính phủ, Thanh tra Chính phủ chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết luận thanh tra, sớm công bố kết luận thanh tra dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG theo quy định của pháp luật. Tổng Bí thư chỉ đạo làm rõ vụ Mobifone mua AVG / Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong sớm kết luận vụ Mobifone - AVG

Đề nghị này được đưa ra sau khi Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả việc thanh tra dự án nói trên. Ban Bí thư cho rằng đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Thanh tra Chính phủ đã có nhiều cố gắng tiến hành thanh tra toàn diện, kết luận và báo cáo với Ban Bí thư.



Ban Bí thư đề nghị các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc bảo đảm khách quan, chính xác theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, ngày 31-7-2017, Trưởng ban - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã yêu cầu Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng khẩn trương thanh tra, kết luận rõ đúng sai về trách nhiệm trong dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.


K.HƯNG

https://tuoitre.vn/ban-bi-thu-de-nghi-khan-truong-xu-ly-vu-mobifone-mua-avg-20180308175234871.htm

https://baomoi.com/s/c/25192872.epi?utm_source=desktop&utm_medium=facebook&utm_campaign=share


Phó tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh nghỉ hưu từ ngày 1-3

28/02/2018 (NLĐO)- Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ, đã nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ để nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-3-2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP). Theo đó, ông Ngô Văn Khánh nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-3-2018.


Ông Ngô Văn Khánh (phải) nhận quyết định nghỉ hưu - Ảnh: TTCP

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Tổng TTCP Lê Minh Khái ngày 27-2 đã trao quyết định nghỉ hưu và nói lời chia tay với Phó tổng TTCP Ngô Văn Khánh.

Tổng TTCP Lê Minh Khái ghi nhận quá trình công tác cũng như những đóng góp của Phó tổng TTCP Ngô Văn Khánh đối với cơ quan TTCP cũng như đối với ngành thanh tra và mong muốn ông Ngô Văn Khánh giữ mối liên hệ và tiếp tục có sự đóng góp cho việc xây dựng và phát triển của cơ quan TTCP cũng như của ngành thanh tra.

Sau khi ông Ngô Văn Khánh nghỉ hưu, lãnh đạo TTCP có Tổng TTCP Lê Minh Khái và 3 Phó tổng TTCP gồm: Nguyễn Văn Thanh, Đặng Công Huẩn và Bùi Ngọc Lam.


Phó tổng TTCP Ngô Văn Khánh

Ông Ngô Văn Khánh sinh ngày 17-2-1958. Trên cương vị Phó tổng TTCP, ông được phân công trách nhiệm: Giúp Tổng TTCP chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra khối kinh tế ngành, khối nội chính và kinh tế tổng hợp; công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra; theo dõi, đề xuất chỉ đạo, điều phối, tổng hợp công tác thanh tra của thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra; thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của Tổng Thanh tra Chính phủ.

https://nld.com.vn/thoi-su/pho-tong-thanh-tra-ngo-van-khanh-nghi-huu-tu-ngay-1-3-20180228134836592.htm

Hoàng Minh đã chia sẻ một liên kết.
Ở anh Tuấn ơi là anh Tuấn ơi .
Ban Bí thư cho rằng, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.
BAOMOI.COM

Bình luận
Hoàng Minh Để coi ảnh giỏi cỡ nào
Quản lý
Nguyễn Quang Duy Một ngày ngoài nghìn thu ở tù. Ngồi ngoài chờ còn run hơn anh ạ
Quản lý
Thu Thảo Ủng hộ bác Trọng
Quản lý
Nguyen Duy Anh Ngày ấy đã đến
Quản lý
Cong Tuan Khúc củi này cũng to tổ chảng luôn.
Quản lý
Truong Tan Đáng lý phải là Chính Phủ hay Bộ Công An, hoặc Bộ TTTT, Thuế chứ sao lại là Ban Bí Thư? Hình như Tố Hữu có nói “ĐẢNG ta đó trăm tay nghìn mắt” thì phải
Quản lý
Minh Tran Chờ mãi
Quản lý
Quý Đôn Lê Chet mia..a tuan roi. Cai loa cua dang sap mop mo rui
Quản lý
Mai Đình Tuấn Gì thì gì cũng phải nghiền thằng fb ra bã đã ! Có phỏng ?!
Quản lý
Nam Nguyễn Phải xử lý nghiêm các sai phạm
Quản lý
Trần Văn Hiền Bán cổ phần các doanh nghiệp làm ăn có lãi cho nước ngoài để cứu các quả đấm thép, các doanh nghiệp chưa kịp bán cho nước ngoài nếu làm ăn có lãi thì mua hết cp của cty làm ăn thua lỗ mà sẽ mua giá siêu cao, kiểu lỗ 1 kê lên 10 và cuối cùng là mua giá 11 😀
Quản lý
Triệu Minh Đức Dính đến 3x thì phải lôi ra cho bằng hết ;))
Quản lý
Lan Lê Hy vọng thu tiền về trả nợ nưỡ ngoài.
Quản lý
Tuan Vu Manh Ai khiến thớt réo tên cúng cơm của tao ...
Quản lý
Tay Nguyen Thôi rồi lượm ơi
Quản lý
Nguyen Tran Nó ôm tiền tậu tan hết mẹ rồi giờ mới điều tra cái khỉ mốc...
Quản lý
Trần Hùng Móc họng rồi a TMT ơi
Quản lý
Dung Tien Bác Trọng già mịa nó rồi, nó chỉ đạo thế nào nghe thế ấy
Quản lý
Nguyễn Gia Bảo Cuộc chơi nào cũng vậy thôi lúc xảy ra thí tốt còn bọn lãnh đạo chúng nó chỉ đạo theo kiểu khẩu dụ đéo có bằng chứng có củ cặc mà bắt đc con P nhà 3x nhé
Quản lý
LS Nguyễn Trường Thành Vụ này từ nhiệm kỳ trước k liên quan đến Anh Tuấn BT đương thời
Quản lý
Hieu Phung Van Rồi đâu lại vào đấy, lần nào chả vậy !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét