Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

“BÀ ẤY UỐNG VÀ NHẢY MÚA !”

“BÀ ẤY UỐNG VÀ NHẢY MÚA !”
Có lần trò chuyện với một người đàn ông phương Tây tên Giắc từng nhiều năm làm việc ở Việt Nam, biết tôi nghiên cứu dân tộc học, ông đã chia sẻ sự thán phục về tài uống rượu của phụ nữ Việt. Ông kể một hôm đến địa phương nọ, gặp bà Chủ tịch Hội phụ nữ trong cuộc chiêu đãi. Bà mời ông uống “trăng phầng trăng” (100 %). 
Kết quả hình ảnh cho người phụ nữ uống rượu
Chén thứ nhất bà “đi” trước, tợp một cái, rồi dốc ngược trôn chén. Ông cũng làm theo. Chén thứ hai. Đến chén thứ ba thì mắt ông trợn ngược, nhưng bà kiễng chân, ngoắc tay ông, bắt “đi” hết. Sau ba chén “làm quen”, bà mời ông múa. Ông loạng quạng được mấy đường thì ngồi phịch xuống ghế.

Còn người phụ nữ ấy, cứ theo như lời kể của Giắc, chỉ múa vài vòng lại uống “trăng phầng trăng”, rồi nhảy múa tiếp. Ông nói dù ngồi cố quan sát, nhưng không thể đếm nổi bà ấy uống bao nhiêu chén. 

Nhìn ông mô tả người phụ nữ uống rượu, dốc ngược trôn chén rồi uốn tay múa lượn mà tôi không nhịn được cười. “Shi đrinh en đans !” (She drinks and dances). “Bà ấy uống và nhảy múa !”. Cùng với mô tả bộ điệu, Giắc liên tục thốt lên lời thán phục như vậy.

Đấy,

Chị em ta có người làm Tây còn phải lác mắt.

Ai dám bảo phụ nữ là “phái yếu” ?

Fb, 8/3/2018,
https://tinhvuongxuan.wordpress.com/2018/03/10/ba-ay-uong-va-nhay-mua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét