Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Trump cảnh cáo Toyota, giờ ai dám trở mặt với Mỹ ?

Trump cảnh cáo Toyota, còn ai dám trở mặt với Mỹ nữa không?
Công ty Toyota đang có kế hoạch xây nhà máy tại Baja, Mexico. Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản này đã bị ông Trump, tân tổng thống đắc cử cảnh cáo ngay lập tức trên twitter. Ông Trump viết như sau:" Toyota Motor said will build a new plant in Baja, Mexico, to build Corolla cars for U.S. NO WAY! Build plant in U.S. or pay big border tax."
Ông Trump dọa sẽ đánh thuế hải quan thật cao vào xe Toyota nếu hãng này dám trở mặt với Hoa Kỳ. Hãng Toyota định xây nhà máy sản xuất xe Corolla tại Mexico và bán vào Mỹ. Một trong những biện pháp cứng rắn của ông Trump đã khiến Ford, một hãng xe hơi khác phải hủy kế hoạch xây nhà máy tại Mexico và thay vào đó là đầu tư vào Mỹ, tạo hàng ngàn việc làm mới trong tương lai.

Ông Trump, người không ngại bị truyền thông chỉ trích vì có tính "nóng", đối với ông, nhiệm vụ làm lợi cho người Hoa Kỳ, đưa đất nước của ông vững mạnh trở lại là mục tiêu hàng đầu.

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1035066

2 nhận xét:

  1. Giá VN mình cũng có người biết làm lợi cho đất nước mình, nhân dân mình như ông này. Mơ thôi chứ CS thì muôn năm...

    Trả lờiXóa
  2. Giọng lưỡi này của Trump nghe giống côn đồ hơn là một ông Tổng thống!

    Cái giọng lưỡi này khiến những người làm ăn ngán ngẩm, cứ đọc thêm báo Mỹ sẽ thấy. Co những ý kiến cho rằng ông Trump đang khơi mào cuộc chiến thương mại.

    Nước Mỹ có bán hàng cho nước khác không?

    Trump không có cái chiều sâu của người làm chính sách.

    Trả lờiXóa