Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Treo giải thưởng 200.000 USD để chống tắc đường

Hà Nội treo giải thưởng 200.000 USD cho ý tưởng chống tắc đường 
Theo Sở Giao thông, ý tưởng dự thi có thể tập trung vào các vấn đề như định hướng xây dựng không gian ngầm, giao thông thông minh, quản lý phương tiện cá nhân... Ngày 12/1, Sở Giao thông Hà Nội tổ chức lễ công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
Ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Ảnh: Phương Sơn.
Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện cho hay, thời gian qua thành phố đã đầu tư xây dựng rất nhiều tuyến đường cao tốc, đường vành đai, xuyên tâm và các trục liên đô thị, góp phần nâng cao năng lực giao thông từ Hà Nội đi các tỉnh cũng như nội đô; các phương án tổ chức giao thông cũng đang được thực hiện một cách linh hoạt.

“Tuy nhiên còn nhiều vấn đề tồn tại trong tổ chức giao thông, tai nạn ở mức cao, ùn tắc diễn biến phức tạp, chính vì vậy chúng ta cần đánh giá lại phương án tổ chức giao thông” ông Viện nói.

Lãnh đạo Sở Giao thông cũng cho biết, năm 2016 Thủ tướng đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến 2030, tầm nhìn 2050. Hà Nội cũng đã xây dựng các chương trình kế hoạch để triển khai việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Do đó, cần có phương án tổ chức giao thông mới phù hợp với quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, làm sao khai thác có hiệu quả nhất, khoa học, hợp lý nhất hệ thống hạ tầng kết cấu.

Theo kế hoạch cuộc thi, các ý tưởng tập trung vào các vấn đề như: Định hướng xây dựng không gian ngầm; Đề án giao thông thông minh; Đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Cuộc thi trao một giải nhất trị giá 200.000 USD (khoảng 4,4 tỷ đồng); giải nhì 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Các hồ sơ đạt tiêu chí dự thi được hỗ trợ 25.000 USD (khoảng 550 triệu đồng).

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ ngày 19 đến 23/1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét