Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Xử đánh chết 2 người nghi trộm chó: “Cả làng” vây tòa

Xử đánh chết 2 người nghi trộm chó: “Cả làng” vây tòa 
Phiên tòa diễn ra rất căng thẳng vì nhiều bị cáo không đồng ý với kết quả của cơ quan điều tra. Đến cuối giờ chiều 28.3, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Trường 3 năm tù; Tiến, Trung, Quý, Lợi cùng lãnh 2 năm 6 tháng tù; Hà 2 năm tù; Huấn, Bình, Kháng, Sơn cùng lãnh 2 năm tù cho hưởng án treo. Đồng thời, các bị cáo còn liên đới bồi thường 69 triệu đồng tiền mai táng phí và cấp dưỡng cho 3 con nạn nhân 500 nghìn đồng/tháng/người.
Phiên tòa diễn ra vào ngày 28.2 có rất đông người đến tham gia.
Hàng trăm người dân có mặt tại phiên tòa xét xử vụ án “cả làng” đánh chết 2 trộm chó đã tỏ ra rất bức bức xúc, sau đó những người này đã vây quanh tòa để phản đối bản án được cho là nặng.

Trong ngày 28.3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên hình sự sơ thẩm lần thứ hai xét xử Nguyễn Đăng Trường và 9 bị cáo khác về tội cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của 2 người nghi là trộm chó.

Trước đó, vào tháng 11.2013, TAND tỉnh đã mở phiên xét xử lần thứ nhất, vì có nhiều yếu tố chưa đảm bảo nên sau một buổi xét xử tòa quyết định trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 28.3, ngoài 6 bị can trước đó đã bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” ở phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất gồm: Trần Văn Trung (25 tuổi); Trần Văn Tiến (23 tuổi); Nguyễn Đăng Trường (27 tuổi); Nguyễn Đăng Quý (40 tuổi); Nguyễn Đăng Lợi (40 tuổi); Nguyễn Trung Hà (18 tuổi) cùng trú tại thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị - thì ở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 này có thêm 4 bị can cũng bị truy tố cũng với tội danh trên: Nguyễn Thanh Kháng (23 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (58 tuổi), Nguyễn Đăng Huấn (60 tuổi), Nguyễn Đăng Sơn (39 tuổi, cùng trú thôn Nhĩ Trung).

Theo cáo trạng, sau khi uống rượu vào tối 28.8.2012 - Tiến, Trường, Kháng cùng rủ nhau đi “rình bắt những người ăn trộm chó”. Đến 1h30 rạng sáng 29.8.2012, cả nhóm phát hiện có 2 thanh niên nghi ăn trộm chó nên đã đuổi đánh làm hai người này ngã khỏi xe máy.

Lúc này rất đông dân làng xuất hiện dùng gậy gộc để đuổi đánh nên hai thanh niên nghi trộm chó chia làm hai hướng rồi đánh trả lại để trốn chạy nhưng không thoát được.

Hai nạn nhân được xác định tên là Nguyễn Xuân Triều (42 tuổi) và Nguyễn Đăng Cường (32 tuổi) cùng trú tại tỉnh Quảng Bình đã bị người dân đánh trọng thương, trên đường đi cấp cứu thì tử vong.


Người dân ở thôn Nhĩ Trung vây quanh tòa vì cho rằng bản án đưa ra là nặng.

Sau khi Tòa tuyên án, hàng trăm người dân và người thân của các bị cáo đánh chết hai người nghi trộm chó đã không đồng tình với mức án trên nên đã ở lại vây tòa đòi gặp thẩm phán.

Phải mất nhiều thời gian, cơ quan chức năng mới thuyết phục được người dân ổn định và trở về nhà.

1 nhận xét:

  1. Đề nghị chính phủ ra một đạo luật bảo vệ động vật nuôi trong nhà và nên trừng phạt những kẻ trộm chó làm thịt. Người dân đánh chết bọn trộm chó bởi vì chính phủ nhắm mắt làm ngơ vô trách nhiệm.coi thường chuyện trộm chó. Mủ bảo hiểm an toàn còn thực hiện được huông chí chuyện nhỏ này, mấy ông nhà nước ơi.

    Trả lờiXóa