Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

3 mẹ con giáo viên bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ

Kinh hãi và đau đớn quá. Xã hội đẩy con người đến bước đường cùng thế này sao ? Thời "Tắt đèn", "Bước đường cùng" cũng không có chuyện này. Thế hệ trẻ nên đọc hai tác phẩm này của Ngô Tất Tố và Nguyễn Công Hoan.
3 mẹ con giáo viên bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ
Sáng sớm nay (25/3), nguồn tin từ UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện gia đình và lực lượng chức năng xã Tam Lãnh đã vớt được 3 mẹ con tử vẫn trên lòng hồ Phú Ninh với tư thế buộc chặt trong dây thừng, hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.
Hồ Phú Ninh, nơi tìm thấy thi thể ba mẹ con cô giáo Diệu.
Cũng theo nguồn tin ban đầu này, trước đó, vào khoảng 20h30 tối qua 24/3, chị Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) là giáo viên Mẫu giáo tại địa phương ôm hai đứa con tên là Mai Thị Thảo My và Mai Gia Huy (SN 2012), đến lòng hồ Phú Ninh thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Tam Lãnh và xã Tam Dân, huyện Phú Ninh.

Nguồn tin này cho rằng, Diệu đã dùng dây thừng trói cả ba mẹ con vào sau đó lội xuống lòng hồ tự vẫn.

Sau khi nhận thông tin lực lượng chức năng cùng người nhà tổ chức tìm kiếm và phát hiện cả 3 thi thể mẹ con chị Diệu vào lúc 21h30 , khi phát hiện ba thi thể nạn nhân được trói chặt trong dây.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đang làm rõ sự việc.

Theo Dân Việt

2 nhận xét:

  1. Không thể nói những cái chết như thế này "vừa đáng giận vừa đáng thương" được mà phải nói là những cái chết đáng lên án, vi phạm pháp luật nghiêm trọng vì có động cơ khủng bố xã hội bằng cách tự sát và cưỡng bức tự sát đối với người khác. Cho nên việc cần làm trước mắt là cơ quan công an phải vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Bài học cần làm ngay là: Các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, nhất là Hội phụ nữ phải tuyên truyền, giáo dục đối với phụ nữ, nhất là chị em ở những hoàn cảnh khó khăn nhưng lại lấn cấn về tư tưởng. Phải nói rõ với họ là: tự sát và cưỡng bức con cái và người thân tự sát kèm theo là không chỉ vi phạm pháp luật mà còn chà đạp lên các giá trị đạo đức truyền thống. Các tổ chức nghiên cứu phụ nữ ở Việt Nam phải vào cuộc nghiên cứu khẩn trương và trả lời cho được câu hỏi: tại sao phụ nữ không muốn tự sát một mình mà cứ bắt người khác chết kèm theo mình? Đây có phải do hạn chế trong nhận thức của họ hay bản chất ích kỉ, nhẫn tâm vốn có của phụ nữ? Phải kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức công đoàn cơ quan cô giáo đương công tác về thái độ quan liêu, vô cảm trước hoàn cảnh của công đoàn viên. Phải kiểm điểm chi bộ và chính quyền địa phương nơi cô giáo công tác vì đã không nắm bắt kịp thời hoàn cảnh của gia đình và bản thân cô giáo để dẫn đến vụ tự sát đáng tiếc. Cuối cùng là cần có lời phê phán đến ngành giáo dục nước nhà vì đã thất hứa với lời hứa giáo viên có thể sống được bằng lương của mình. Nói những lời trên đây chỉ giải tỏa sự bức xúc của tôi chứ thực ra tôi nghĩ chắc họ biết cả nhưng đều vô cảm.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa