Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Hoa hồng đen

Hoa hồng đen
Hoa hồng “phù thủy” là có thật. Loài hoa hồng đen ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến cả thế giới sững sờ đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Hoa hồng đen Helfeti Thổ Nhĩ Kỳ là loài hoa cực hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Chúng có hình dạng như hoa hồng bình thường nhưng lại có màu sắc khác biệt. Đó là màu đen tự nhiên.
Hoa hồng đen đẹp quyến rũ
Những bông hoa này bình thường tưởng như chỉ có trong những bộ phim hay câu chuyện phép thuật về phù thủy. Nhưng giờ đây người ta thích thú khi thấy chúng có thật ngoài đời.
Hoa hồng đen chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ nở vào mùa hè

Màu sắc hoa này là một câu chuyện dài. Loài hoa hồng đen mọc theo mùa. Chúng chỉ nở vào mùa xuân theo số lượng rất nhỏ, ở ngôi làng nhỏ Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ. Vì địa nhưỡng ở vùng này độc nhất vô nhị, và nồng độ pH trong đất caom nên màu hoa có màu “ác quỷ”. Những bông hoa nở vào mùa xuân và có màu đỏ sậm, sang những tháng mùa hè chúng chuyển dần về màu đen tuyền.

Người dân địa phương ở đây coi hoa hồng đen là biểu tượng của huyền bí, hy vọng, đam mê, thậm chí cả cái chết và tin dữ. Không may, loài hoa hồng độc đáo này đang đối mặt nguy cơ tuyệt chủng. Ngôi làng này đang phải chuyển đi để dành đất cho xây đập. Nơi ở mới cách 10km khỏi làng cũ có địa nhưỡng không phù hợp cho hoa.

Hoa hồng đen mọc ở ngôi làng Halfeti


Chúng là biểu tượng của đam mê và tình yêu


Nhưng chúng cũng đang đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

1 nhận xét: