Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Đơn xin nghỉ học của nữ sinh chữ đẹp như in

Đơn xin nghỉ học của nữ sinh chữ đẹp như in
7 lá đơn xin nghỉ học 'cười ra nước mắt'
Lá đơn được viết bằng nét chữ tròn trịa, nắn nót khiến người xem thích thú dành tặng nhiều lời khen. Bức ảnh chụp lá đơn xin phép nghỉ học của bạn Nguyễn Thị Bình Yên lớp 10B2 trường THPT Trần Kỳ Phong, Quảng Ngãi. Điểm gây chú ý là nét chữ của lá đơn được nhận xét là đẹp như chữ in.
Đơn xin nghỉ học chữ đẹp như in gây chú ý dân mạng. Ảnh: FB
Cũng như các lá đơn nghỉ học thông thường khác, đơn của nữ sinh được viết ngắn gọn có mở đầu, nêu lý do và kết thúc rõ ràng, lễ phép. Nét chữ nắn nót, tròn trịa của tác giả để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Ngay khi đăng tải, đơn xin nghỉ học này gây nhiều thích thú. Nhiều lời khen tặng được người xem gửi đến tác giả. "Chữ đẹp quá. Chắc bạn này phải mất nhiều thời gian lắm để chăm chút cho lá đơn của mình", Bin Xo bình luận.

Vinh Nguyễn cũng chia sẻ: "Đúng là nét chữ là nét người. Nhìn dòng chữ ở lá đơn này thật có cảm tình".

Trước đó, loạt lá đơn xin nghỉ học độc đáo của học trò cũng được cộng đồng mạng bật cười. Trong đó, đơn xin nghỉ học bằng thơ, xin nghỉ học vì vợ chuyển dạ hay lá đơn "chém gió" văn chương lai láng ... để lại ấn tượng với người xem. Sơn Anh

7 lá đơn xin nghỉ học 'cười ra nước mắt'

Đơn xin nghỉ học bằng thơ

Tháng 3/2013 xuất hiện lá đơn xin nghỉ học bằng thơ của cậu học sinh Phạm Quốc Đạt gây sốt mạng xã hội.

Đạt đã biến tấu hình thức viết đơn khô khan thành những câu thơ nghộ nghĩnh, khác lạ kiểu: "Gửi ban giám hiệu trường ta/Cùng cô chủ nhiệm chính là cô Nhung/ Hôm nay em viết đơn này/ Kính xin được nghỉ một ngày dưỡng thương".

Tác giả lá đơn sau đó cho ra đời thêm nhiều bài thơ khác như tóm tắt truyện Kiều 38 câu hay thơ chúc mừng thầy cô ngày 20/11 gây chú ý không kém.

Đơn xin nghỉ học vì vợ chuyển dạ


Tháng 10/2013, cư dân mạng truyền nhau lá đơn xin nghỉ học của nam sinh Nguyễn Anh Tuấn với lý do "vợ chuyển dạ sắp sinh cháu nhỏ" nên phải vào "thăm vợ".

Đơn xin nghỉ học với lý do khá độc này nhanh chóng khiến người đọc cười khúc khích.

Đơn xin phép 'chém gió' văn chương lai láng

Gây chú ý gần đây nhất là lá đơn xin nghỉ học "chém gió" văn chương lai láng của học sinh Bùi Thanh Phong viết vào ngày 20/3 kèm theo chữ ký của phụ huynh.

Người viết đã dùng những ngôn ngữ bóng bẩy của văn chương để trình bày lý do. "Cuộc sống có lúc, dòng sông có khúc. Điều gì đến sẽ đến và điều tồi tệ nhất của em hôm nay đó chính là không thể đến trường học Văn của cô được", lời lẽ trong lá đơn khiến người đọc bật cười.

Xin nghỉ học vì thức khuya xem bóng đá



Lá đơn được một học sinh viết vào tháng 2/2011 xin phép nghỉ học với lý do kiệt sức vì học quá nhiều, cộng với xem bóng đá nên không thể đến lớp.

Học sinh nêu lý do khá chi tiết và mong muốn được thầy cô cho nghỉ học một hôm. Tuy nhiên, lá đơn được giáo viên phê "không đồng ý cho nghỉ".

Xem tiếp: Đơn xin nghỉ học ''bá đạo' của học trò

Sơn Anh
Ảnh: Tổng hợp
http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/hoc-duong/7-la-don-xin-nghi-hoc-cuoi-ra-nuoc-mat-2969986.html

1 nhận xét:

  1. Nếu chỉ khen chữ đẹp thì được, còn về ngừ pháp lỗi nhiều quá.Ví dụ: "Học sinh lớp 10B2" cũng thành 1 câu? "Nên không đi học được." cũng thành 1 câu?Em nên bớt thời gian nắn nót viết một chút để dành cho suy nghĩ nhé

    Trả lờiXóa