Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Clinton: “Ông Putin cực kỳ thông minh và yêu nước”


(VnMedia) - Cựu Tổng thống nổi tiếng của Mỹ Bill Clinton 17/3 đã chia sẻ những đánh giá của ông về Tổng thống Nga Vladimir Putin khi đến Dubai tham dự Diễn đàn Kỹ năng và Giáo dục Toàn cầu.
Tổng thống Putin
Phát biểu tại diễn đàn trên, ông Bill Clinton cho rằng: "Ông ấy (Tổng thống Putin) là một người cực kỳ thông minh và cũng cực kỳ yêu nước nhưng ông ấy nhìn mọi việc theo hướng sự vĩ đại của quốc gia. Tôi cho rằng, ông ấy có quan điểm dựa trên thuyết định mệnh đối với những điều không may xảy ra với người dân”.

Cũng theo lời cựu Tổng thống Clinton, Nhà lãnh đạo của nước Nga hiếm khi che giấu ý định của mình. "Có một điều tôi có thể nói về ông ấy là: Ông ấy luôn khá công khai và minh bạch. Ông ấy chẳng bao giờ giả vờ mình là một người nào đó mà thực chất ông ấy không phải".

Mặc dù không ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea nhưng ông Clinton tỏ ra khá chia sẻ với ông chủ điện Kremlin khi nói rằng, Crimea là một “trường hợp đặc biệt”.

"Crimea là một trường hợp đặc biệt bởi Nhà lãnh đạo Krushchev đã tặng bán đảo đó cho Ukraine vì nghĩ rằng Moscow dù thế nào cũng sẽ luôn điều hành toàn bộ khu vực”, cựu Tổng thống Mỹ cho biết.

Tổng thống Nga Putin đang trở thành tâm điểm của những sự chỉ trích, lên án và đe dọa từ giới chức Mỹ và phương Tây vì những diễn biến gần đây ở Ukraine và Crimea.

Khác hẳn với thái độ trên của giới chức phương Tây, Tổng thống Putin đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cả người dân Nga và người dân Crimea.

Theo một cuộc thăm dò dư luận mới nhất vừa được công bố ngày hôm qua, hơn 90% người dân Nga ủng hộ việc Tổng thống Putin đưa bán đảo Crimea xinh đẹp trở lại lãnh thổ Nga. 83% người được hỏi cũng cho rằng, Tổng thống Putin nên bảo vệ lợi ích của người Nga và các dân tộc khác đang sống ở Crimea, thậm chí nếu hành động như vậy có thể phá hoại mối quan hệ với các nước khác.

Kết quả của cuộc thăm dò dư luận cũng cho thấy, có đến 86% người dân Nga đồng ý rằng, bán đảo Crimea mà giới lãnh đạo Xô viết tặng cho Ukraine cách đây 60 năm trên thực tế là lãnh thổ của Nga.

Về phía Crimea, hàng chục ngàn người dân nơi đây đã đổ ra đường ăn mừng sau khi kết quả trưng cầu dân ý cho thấy, có gần 97% người dân nơi đây muốn được trở về “mái nhà Nga” dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin.

Mong muốn ly khai của Crimea có thể bị nghi ngờ bởi phương Tây ngờ nhưng không phải bởi bất kỳ ai trong số khoảng 10.000 người tụ tập ở quảng trường chính ở thủ phủ Sevastopol của Crimea khi người ta nghe thấy những tiếng hô vang “hoorey” và “Nước Nga” dậy sóng khắp Vịnh Sevastopol. Đám đông người dân ở Sevastopol không quên nói lời cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin. Nhiều người đã hô to câu nói: "Tổng thống Putin vĩ đại nhất!".
http://www6.vnmedia.vn/VN/quoc-te/tin-tuc/17_2283191/clinton__ong_putin_cuc_ky_thong_minh_va_yeu_nuoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét