Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Chuyện Tình-Tiền của đại gia và gái bao ở TQ

Chuyện Tình-Tiền của đại gia và gái bao ở TQ
Một đại gia Trung Quốc khi cần có thể bỏ tiền để bao một nữ sinh trong vòng 1 năm với giá cả không phải ai cũng chịu được. Trung bình giá một nữ sinh làm gái bao là khoảng 10 vạn tệ/năm (khoảng trên 300 triệu đồng), trong đó có nữ sinh của các trường tên tuổi thì giá còn lên tới 50 vạn tệ/năm (khoảng 1,5 tỷ đồng). Nếu trường càng danh tiếng về trí tuệ và sắc đẹp thì giá càng cao, cứ như vậy một bảng giá dành cho các đại gia thèm của lạ là những nữ sinh dần dần được hình thành…
Ở Trung quốc có rất nhiều những cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ. 
Những cuộc thi như vậy chỉ phục vụ cho những đại gia cần tìm tình nhỏ.
Không có tiền… đừng có mơ?

“Nữ sinh làm gái bao” từ lâu vốn đã là chủ đề được đề cập với tần suất cao và được xã hội rất quan tâm. Nhưng nếu như thật sự xuất hiện “báo giá nữ sinh làm gái bao” thì đây quả là tiếng chuông báo động về những tệ nạn trong xã hội đang ngày càng nở rộ dưới nhiều hình thức tại Trung Quốc. Đó là lời nhận xét của không ít cư dân mạng khi tận mắt chứng kiến “báo giá của nữ sinh làm gái bao” được tung lên mạng. 

Trong báo giá này có ghi đầy đủ mức học phí và sinh hoạt phí của “gái bao hoặc vợ lẽ” hiện là sinh viên của các trường ĐH tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu (Trung Quốc), nhằm đáp ứng cho những đại gia có nhu cầu. Điểm qua một vài con số có thể thấy, trung bình báo giá của một nữ sinh làm gái bao là khoảng hơn 10 vạn tệ/năm, con số này sẽ cao hơn tùy thuộc vào danh tiếng về trí tuệ và sắc đẹp của các trường ĐH tại đây.

Nữ sinh rêu rao tìm đại gia “bao nuôi” đã trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Trung Quốc suốt thời gian qua. Chuyện các cô nàng có nhan sắc trời phú, chân dài miên man, vì “đói kém” sinh hoạt phí, tung ảnh mát mẻ lên mạng và sẵn sàng trao thân gửi phận cho một “mạnh thường quân” rộng lòng “bao nuôi” mình quả không còn hiếm.

Đã từng có sự việc một thiếu nữ xinh đẹp tự xưng là Liên Liên, sinh viên trường ĐH Phổ Đà, TP Thượng Hải, Trung Quốc tung loạt ảnh nóng mắt của mình lên một trang web nhằm kiếm người nuôi dưỡng đã khuấy đảo dư luận. “Tôi tên là Liên Liên, cao 1,65m, nặng 47kg, cỡ ngực ở size 38D, hàng khủng nhé” là lời giới thiệu gây sốc của thiếu nữ có gương mặt bầu bĩnh này.

Tiếp nối sự kiện của Liên Liên là loạt ảnh khoe cơ thể đầy táo bạo của 2 thiếu nữ 9X với mục đích kiếm đại gia sẵn sàng trả chi phí chơi game cho họ. Thậm chí hai cô gái này còn để lại lời nhắn: “Nếu có người sẵn sàng đối tốt với chúng tôi, chúng tôi sẽ hậu tạ đầy đủ!”.

Như để minh chứng cho hiện tượng này, mới đây, một bảng giá “bao nuôi” chân dài được phát tán rộng rãi trên các trang mạng. Trong đó, đối tượng chính là các nữ sinh viên tại Thượng Hải, Quảng Đông… với mức “bao nuôi” từ 20.000 NDT (tương đương khoản tiền 66 triệu đồng) đến 500.000 NDT (tương đương 1,6 tỷ đồng). Theo thông tin trên mạng, mức giá sẽ cao thấp khác nhau, tùy thuộc vào nữ sinh đó tới từ trường nào cũng như hình thức của các cô này “chuẩn” đến đâu. Nhưng theo nhiều đại gia từng trải chia sẻ, mức giá cao chưa chắc đã vớ được hàng “ngon”. “Nếu không khéo chọn thì chưa chắc mất nhiều tiền đã có được những cô gái đẹp, bởi cái cách mà họ (những cô gái trẻ) tự PR cho bản thân rất khéo, bạn cần phải có sự kiểm định kỹ về thông tin trước khi đưa ra quyết định tiến tới ký hợp đồng”, anh Lưu Quế Phong, một đại gia trong lĩnh vực bất động sản tại Thượng Hải bật mí.

Trong khi đó, chi phí “bao nuôi” chân dài tại Bắc Kinh còn “khủng” gấp bội phần. Để chăm sóc một thiếu nữ của ĐH Thanh Hoa, đại gia phải chi từ 63.000 USD – 95.000 USD/năm. Riêng các sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh – cái nôi đào tạo các đại mỹ nhân Trung Quốc, mức giá cũng theo đó mà tăng lên ngất ngưởng, từ 71.000 USD – 103.000 USD/năm.

Chưa hết, nếu muốn “lọt mắt xanh” đại gia, các chân dài buộc phải trang bị đầy đủ các văn bằng, chứng chỉ liên quan tới học vấn để khẳng định giá trị bản thân, gồm: Thẻ sinh viên, chứng chỉ tiếng Anh trình độ B, C hoặc tiếng Anh giao tiếp. Riêng các đối tượng không phải sinh viên, như người mẫu hoặc tiếp viên hàng không, mức giá… vô cùng.

Đây không phải sự thật?

Trước những thông tin này, cảnh sát các địa phương Trung Quốc đã và đang vào cuộc điều tra, làm rõ thực hư sự việc. Riêng dư luận tỏ ra bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng, những nữ sinh trong một phút nông nổi, a dua theo trào lưu, đã nhất thời đánh mất lòng tự trọng và nhân phẩm, cúi đầu trước tiền bạc. Tuy nhiên, cũng có người tỏ ra cảm thông với nỗi “khát tiền” của các thiếu nữ khi cho rằng, lỗi lớn thuộc về xã hội, khiến một bộ phận giới trẻ sẵn sàng bán đi nhân phẩm và thể xác của mình để đổi lấy vật chất.

Sau khi báo giá này được tung lên mạng thì rất nhiều nữ sinh của các trường ĐH trên đã lên tiếng bất bình phản đối và cho rằng đây là “trò đùa ác” của ai đó. Quan điểm của họ là: “Nữ sinh trở thành vợ bé hay gái bao, chúng ta vốn đã được nghe nhàm tai, thực tế là ai cũng có tính tò mò và rất thích lưu tâm tới những vấn đề “xấu xa” của người khác. Nhưng chúng tôi mấy năm trong trường ĐH chưa từng biết có chuyện báo giá lộ liễu như vậy. Những lời đồn về nữ sinh trở thành gái bao của đại gia không hiếm nhưng đấy không phải là số đông. Tôi không tin có người lại có kinh nghiệm từng trải hoặc là có đủ thời gian và năng lực để đi thống kê những thông tin đó. Đây cũng là minh chứng cho quan điểm “không phải điều gì bạn nhìn tận mắt trên thế giới ảo đều đúng”.

Bảng báo giá nữ sinh Trung Quốc làm gái bao xuất hiện trên mạng. Ảnh: TL

Nhưng cũng có những cư dân mạng cho rằng: Chẳng ai dại gì đi “vạch áo cho người xem lưng” khi tự nhận “giá trị” của mình được xác minh trên báo giá đó. “Họ chẳng qua là trung tâm môi giới muốn kiếm tiền nhờ dịch vụ này, họ đã ghi hẳn mục đích môi giới và kèm theo ảnh chân dung các nữ sinh đó chưa đủ thuyết phục sao?”, anh Phan Thế Bình, một cư dân mạng phản bác. Cũng theo anh Bình thì tại Trung Quốc vẫn tồn tại những cuộc tuyển người yêu, tuyển vợ cho các đại gia thì câu chuyện về báo giá “gái bao sinh viên” không phải là không có.

Trước đây cảnh sát Thượng Hải cũng đã từng phát hiện một vụ việc có nhiều nét tương đồng với sự kiện này, khi một đường dây gái bao trong đó có không ít người là sinh viên tại TP này bị đưa ra ánh sáng. Đối tượng được những người cầm đầu đường dây này chính là các vị đại gia lắm tiền, nhiều của. Các cô gái với vẻ bề ngoài là sinh viên rất dễ làm xao lòng các đại gia, “bởi giá trị của họ rõ ràng cao hơn những cô gái bán dâm khác”, anh Bình cho biết.

Dù muốn hay không những thông tin được tiết lộ thời gian qua phần nào cũng phản ánh một thực trạng đáng báo động tại Trung Quốc, khi mà giá trị đồng tiền đang lấn át nhân cách, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ giới trẻ nước này. Thực tế trên đang đặt ra cho các nhà chức trách nhiệm vụ nặng nề hơn trong việc ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi hoàn toàn loại hình “mại dâm” trá hình trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét