Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Rùng mình xem cách tra tấn của Trung Hoa

Rùng mình với những dụng cụ tra tấn kinh hoàng nhất của Trung Hoa
(Soha.vn) - Những hình ảnh còn đọng lại vẫn là những nỗi ác mộng ám ảnh cho đến ngày nay. Những triều đại phong kiến trong chiều dài lịch sử của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng vì những hủ tục hà khắc, những cấm đoán vô lối mà còn khiến người ta hãi hùng vì những tra tấn tù nhân. Những dụng cụ dùng để tra tấn của các triều đại phong kiến Trung Quốc còn để lại sự hãi hùng cho đến ngày nay.

Dụng cụ nổi tiếng nhất để hành hạ tù nhân chính là những chiếc gông. Gông có loại đeo vào cổ và loại đeo vào tay chân, trong đó có loại đeo vào cổ là nặng nề nhất. Nó khiến tù nhân đau đớn vì sức nặng trên vai và không thể cử động đầu thoải mái. Nhiều chiếc gông cũng có thể được gắn vào nhau để kéo nhiều tù nhân đi thành hàng dài.

Hành hạ tù nhân bằng gông cùm

Một hình phạt còn man rợ hơn đó là dung những thanh kim loại. Những thanh kim loại này được dí vào người tù nhân khi đang nóng đỏ và khiến tù nhân chịu đựng những đau đớn tột cùng. Hình phạt tra tấn này còn để lại những vết hằn không phai mờ trên cơ thể tù nhân.
Tra tấn bằng kim loại nung đỏ

Tra tấn bằng cưa cũng là một hình thức tra tấn dã man. Tù nhân phải chịu đựng cảnh máu chảy đến khi chết ngất đi. Sự đau đớn đến một cách từ từ và dường như không bao giờ chấm dứt. Hình phạt này thường được sử dụng với những kẻ mắc tội phản quốc, phản dân.
Tra tấn bằng cưa

Tra tấn bằng hình kẹp cũng là một hình thức phổ biến với rất nhiều các dụng cụ đa dạng dùng để kẹp tay, kẹp chân, kẹp ngón tay ngón chân, kẹp ngực,…Nguyên tắc chung là khiến một phần cơ thể bị chèn ép một cách đau đớn, thậm chí đến mức mất cảm giác. Hình thức này rất hay được sử dụng để lấy khẩu cung.
Tra tấn bằng hình kẹp

Hình phạt cưỡi trên ngựa có yên phủ chông cũng là một hình phạt rợn người. Phạm nhân bị bắt ngồi lên yên ngựa có chông vào cưỡi trên đó một quãng đường dài. Hậu quả để lại là sự đau đớn và đổ máu kinh hoàng của tù nhân. Sự đau đớn kéo dai dẳng đến nhiều ngày sau đó.
Tra tấn bằng yên ngựa phủ chông

Hình phạt treo người lơ lửng cũng hết sức khó chịu dù không đến mức man rợ. Dụng cụ này dùng để treo cánh tay của tù nhân lên nhưng vẫn để người chạm đất. Tù nhân lúc nào cũng trong tình trạng lơ lửng và mệt mỏi.
Tra tấn treo tay

Một hình phạt khác cũng không kém phần đau đớn là đánh vào bàn chân và bắp chân. Đây là những vị trí trên cơ thể rất nhạy cảm với đòn roi. Sau khi bị đánh, tù nhân sẽ cảm thấy cực kì đau đớn và nhức. Những tù nhân bị phạt theo hình thức này luôn rên la thảm thiết khi chịu hình phạt.
Tra tấn bằng cách đánh vào bắp chân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét