Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

TP HCM: Kiều hối chiếm 50% của cả nước

(PetroTimes) - Dù kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2013, TP HCM vẫn là địa phương dẫn đầu trong thu hút kiều hối. Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP HCM, tính đến tháng 11/2013, kiều hối về TP HCM thông qua các ngân hàng thương mại và tổ chức kinh tế trên địa bàn thành phố đạt 4,158 tỷ USD.
TP HCM là địa phương dẫn đầu cả nước về kiều hối
Dự kiến trong năm 2013, lượng kiều hối về TP HCM hơn mức 4,8 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 4,1 tỷ USD của năm 2012, chiếm gần 50% tổng lượng kiều hối trên cả nước.

Đại diện NHNN Chi nhánh TP HCM cũng cho biết, lượng kiều hối trong năm 2013 chủ yếu đi vào sản xuất kinh doanh, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, buôn bán của các doanh nghiệp, hộ gia đình. Theo đó, 70% lượng kiều hối về TP HCM đi vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, 20% vào lĩnh vực bất động sản và 10% còn lại là thân nhân gửi về hỗ trợ người thân, giúp đỡ gia đình.

Được biết, từ năm 2011 đến năm 2013, tổng lượng kiều hối của TP HCM đạt gần 13,7 tỷ USD. Nhờ có dòng tiền này đã góp phần tạo nguồn thu ngoại tệ, ổn định tỷ giá, ổn định thị trường ngoại hối và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế thành phố. Trong đó, nổi bật nhất là đầu tư vào quá trình phát triển sản xuất kinh doanh của người dân thành phố.

Điều đáng chú ý trong năm nay là lượng kiều hối ở các thị trường mới nổi đã tăng đáng kể so với năm trước. Trong đó hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc có sự gia tăng lớn nhất. Nếu như những năm trước lượng kiều hối ở hai thị trường này chỉ chiếm 1-2% thì năm nay con số đã lên từ 5-7% trong tổng lượng kiều hối về thành phố. Số lượng kiều hối còn lại vẫn thuộc về thị trường lớn là châu Âu và châu Mỹ,

Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét