Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Truyện hay: QUAN TRƯỜNG (QUAN GIA)

QUAN TRƯỜNG (QUAN GIA)
Tác Giả: Hãm Bính, Nhóm dịch: Dungnhi & Phongnhi
Vào đầu những năm thập niên 1980, Đảng CSTQ có bát đại nguyên lão, là một nhóm những vị lão thành đang nắm giữ chức vụ quan trọng nhất thời kì đó. Chính những người này đã khởi xướng và lãnh đạo các cuộc cải cách kinh tế từ năm 1976 – 1989, và đem lại khuôn mặt mới cho đất nước rộng lớn này.


Tuy nhiên các cuộc cải cách trong lịch sử tình trạng lạm phát và tham nhũng là không thể tránh khỏi. Đỉnh điểm cao trào mâu thuẫn giữa các tầng lớp sinh viên, nông dân, trí thức và cán bộ nhà nước thời bấy giờ chính là sự kiện Thiên An Môn (1989.)

Trong cuộc cách mạng văn hóa này, nội bộ chính phủ đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn và tranh đấu, nhiều phe phái tranh giành nhau nắm giữ quyền lực. Cho nên đã phát sinh một cuộc thay máu ở trong nội bộ chính phủ. Sau vụ Thiên An Môn, vị lãnh đạo tối cao đương thời đã phải rút lui về hậu trường, mở đường cho sự phát triển của quyền lực kinh tế ở thế hệ thứ ba.

Nhân vật chính trong câu chuyện này đã trùng sinh về khoảng thời gian đầu năm 1989.

Gia tộc hắn một nhà làm quan, nhưng từ sau sự kiện chấn động toàn cầu kia, thì gia tộc đã hoàn toàn suy sụp.

Liệu khi hắn quay trở về quá khứ. Hắn có thể thay đổi được vận mệnh của cả gia tộc hay không?

Hắn từ một người có tâm tính phản nghịch, luôn không thích sự an bài của cha mẹ và các trưởng bối. Nhưng sau hơn bốn mươi năm nhân sinh bách thái. Liệu hắn có rút được kinh nghiệm cho bản thân khi lão thiên đã ban tặng cho hắn cơ hội quay trở về quá khứ làm lại cuộc đời hay không?

Quan trường là một khái niệm mơ hồ.

Nếu muốn hô mưa gọi gió trong giới quan trường thì phải hiểu và nắm bắt được cái gì gọi là quan đức.

“Cái gọi là quan đức cũng là đạo đức cầm quyền, là sự phản ánh tổng hợp đức hạnh của người làm quan cầm quyền, bao gồm sự tu dưỡng hàng ngày về các mặt tư tưởng chính trị, đạo đức tác phong…Quan có đức thì có quyền độc tài miễn là chu toàn hạnh phúc cho dân và muốn được như vậy phải kinh qua giai đoạn “siêu cường trước, dân sinh sau”.

Người ta thường nói con vua thì lại làm vua. Nhưng xã hội ngày nay con bần cố nông làm vua cũng không còn là chuyện lạ đời. 

Tuy nhiên có một sự thật hiển nhiên trong giới quan trường đó chính là: “Ngôi chí tôn trong một nước, ai muốn gọi nó là gì thì gọi, vua, chủ tịch nước, thủ tướng hay tổng bí thư… nhưng hiển nhiên là nó đang có xu thế được lưu truyền cho con cháu đời sau của họ.”

Vâng!

Câu chuyện nói về một người đàn ông trung niên trải qua hơn bốn mươi năm tuổi đời, năm xưa còn trẻ trong bối cảnh gia đình còn lực. Nhưng hắn quá ngông cuồng nên khi gia đình suy bại, quay đầu nhìn lại thì hết thảy đều đã quá muộn.

Rồi bỗng nhiên hắn được trùng sinh quay trở về đầu năm 1989. Một năm có rất nhiều sự kiện và cũng là những năm tháng tranh đấu ác liệt nhất của nội bộ chính phủ cấp cao ở đất nước rộng lớn này.

Vận mệnh của hắn sẽ trôi về đâu?

Mời các bạn theo dõi....!!!


Trong mạng có rất nhiều bản khác nhau... Nhưng có thể đọc toàn văn trên mạng ở đây:
http://motsach.info/story.php?story=quan_gia__ham_binh&chapter=0000

Theo tôi, tất nhất là nên download file pcr để lúc nào cũng đọc được. Vả lại cỡ chữ cũng sẽ to hơn, dễ đọc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét