Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Về tin đồn “hồn ma nhập vào chim sẻ”

Ngẫu nhiên chiều nay phiếm đàm với gia đình một chị bạn, chị cũng kể chuyện người nhà chị nhập hồn vào chim sẻ; trước đó nhiều người hay nói chuyện hồn nhập vào con bướm và bay vào nhà... Giờ thì đọc thấy tin dưới đây.
Sự thật về tin đồn “hồn ma nhập vào chim sẻ”
Hoàng Dũng - theo Trí Thức Trẻ . (Soha.vn) - Thời gian qua, trên mạng Internet đã lan 1 đoạn video ghi lại cảnh 1 chú chim sẻ đậu trên tay người đàn bà đang chắp tay khấn vái.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 11/7 vừa qua.
Người đăng tải video trên đưa ra thông tin: “Chuyện lạ về vụ lật xe xuống ao gây chết người ở Thọ Thế: Sau khi nạn nhân chết một thời gian có một chú chim sẻ về nhà của một người đã mất trong lần lật xe đó sống, thỉnh thoảng bay lên trên bàn thờ. Người mẹ khi đến bàn thờ chắp tay khóc thì chú chim sà xuống uống nước mắt”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, video trên được quay tại nhà anh Nguyễn Văn Dũng, trú tại thôn 7 xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Anh Dũng là bố đẻ của nạn nhân Nguyễn Văn Cường (SN 1990) - là 1 trong 4 người tử vong trong vụ tai nạn ô tô con lao xuống ao, xảy ra vào ngày 11/7/2013, tại địa bàn xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn.




Vụ tai nạn thương tâm làm 4 người chết tại Thanh Hóa.

Sáng 27/12, tại UBND xã Thọ Tân, ông Hoàng Văn Dung - Bí thư Đảng ủy xã đã trao đổi với chúng tôi về tin đồn “hồn ma nhập xác chim sẻ” này. Ông cho biết, sự thật thì nhà anh Dũng có xuất hiện 1 chú chim sẻ. Tuy nhiên việc con chim sẻ đậu trên bàn thờ nhà anh Dũng, ăn xôi, uống nước canh trong mâm cỗ cúng, sà xuống vai người mẹ nạn nhân hút đi những giọt nước mắt khi người đàn bà này khóc thương con, sau khi ăn no, chú chim lại bay ra vườn đậu chỉ là tin thêu dệt.

Được biết con chim sẻ đột ngột xuất hiện tại nhà anh Nguyễn Văn Cường đúng vào ngày “cúng tuần” con trai anh Dũng, đây là lễ cúng diễn ra sau khi nạn nhân tử vong được 7 ngày. Chú chim này rất hiền, gần gũi với người nhà nạn nhân, không như những chú chim sống ngoài tự nhiên. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng “hồn nạn nhân Dũng đã nhập vào chú chim sẻ để quay về nhà sống với bố mẹ”.

Cũng theo ông Dung, đã có rất nhiều người hiếu kỳ khắp nơi đổ về nhà anh Dũng để được tận mắt nhìn thấy chú chim sẻ nói trên. Ngay như bản thân ông Dung cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại của bạn bè khắp nơi hỏi về sự việc này. Tuy nhiên, cũng như chúng tôi, ông Dung nhận định hiện tượng chú chim sẻ sà vào nhà anh Dũng sinh sống là hiện tượng tự nhiên, lại xảy ra đúng dịp gia đình có người tử vong trong tai nạn thảm khốc nên đã tạo ra tin đồn như trên.

Hiện tại, con chim sẻ đã quen dần với cuộc sống tự nhiên, có thể tự kiếm mồi làm thức ăn cho mình và ít xuất hiện ở trong nhà anh Dũng hơn.

http://soha.vn/xa-hoi/su-that-ve-tin-don-hon-ma-nhap-vao-chim-se-20131228073732779.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét