Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2022

Thể thao và Sức khỏe - kinh nghiệm của tôi

Thể thao và Sức khỏe - kinh nghiệm của tôi
FB Lê Việt Đức - Mấy hôm nay vừa dạy học, vừa tham gia các liên hoan kỷ niệm 20/11 ở khoa, ở trường, ở hội, ở viện, ở câu lạc bộ... và ở nhà với vợ con, vừa sửa một bản báo cáo dày hơn 1000 trang do anh em trong viện viết, tôi vẫn không quên luyện tập thể dục thể thao, nhất là đi bộ và leo núi, yoga và bơi, vì tôi luôn luôn ghi nhớ thể dục thể thao mang lại lợi ích rất lớn cho cơ thể, giúp chúng ta luôn luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, tự tin và có đủ tinh thần và sức khỏe để sống và làm việc tốt. 

Sáng hôm qua 18/11, chơi thể thao xong, tôi đã ghé qua bệnh viện Hữu Nghị kiểm tra sức khỏe vì gần 1 năm nay tôi chưa làm. Cách đây khoảng nửa năm trường tôi cũng tổ chức kiểm tra sức khỏe miễn phí cho cán bộ, giảng viên và công nhân viên, nhưng tôi không đăng ký tham gia vì ngại mất thời gian phải vào bệnh viện; nhưng lần này tôi phải kiểm tra vì vừa rồi tham gia liên hoan ăn nhiều và ăn đủ các loại bánh ngọt và hoa quả, nhất là vào dịp sinh nhật mấy người ruột thịt trong nhà (và cả sinh nhật tôi) đều rơi vào tháng 10 và 11.

Dưới đây là mấy kết quả xét nghiệm cơ bản, ngoài ra còn đo huyết áp, điện não đồ và điện tim đồ... Xem xong tôi thở phào vì mọi chuyện vẫn y chang như trước, tức là không có gì đáng lo ngại cho sức khỏe cả. 

Đưa tin này nên để thuyết phục các bạn tầm quan trọng của rèn luyện thân thể; nếu bạn nào muốn có những bảng kết quả xét nghiệm đẹp nhưng còn chủ quan, lười biếng thì hãy suy nghĩ lại, và nên bắt tay ngay vào việc luyện tập. Nên nhớ mọi thứ quanh ta đều là vô nghĩa nếu chúng ta không có sức khỏe tốt; chỉ sức khỏe mới là của bản thân mình.

Ghi chú: Trong ảnh, chỉ tiêu nào có vấn đề (nằm ngoài giới hạn được khuyến nghị) sẽ được in nghiêng và đậm. Chỉ tiêu nào không có vấn đề thì chữ in thẳng.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét