Về BOT BẨN: Sos... hãy đọc và thấy!
fb Đăng Khoa - Nếu các bạn không đồng lòng đấu tranh trạm trên quốc lộ cũ thì có lẽ các bạn sẽ mãi mãi phải trả phí cho con đường đó cho dù nó có hết time thu hoàn phí bởi vì khi doanh nghiệp đã đặt được trạm trên quốc lộ thì chỉ mới nâng cấp sửa chữa mặt đường và chỉ có 2-4 làn xe hỗn hợp. Và khi thu gần hết time thu hoàn vốn thì doanh nghiệp sẽ đấu thầu đề nghị mở rộng mặt đường 2 bên thêm 3-6 làn hỗn hợp và BOT vẫn đặt nguyên vị trí ( bởi càng ngày phương tiện xe oto càng tăng cao nên càng cần mở rộng mặt đường!).Điểm lại các trạm thu phí ngoài Bắc để các bạn cùng rõ:
- Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài. Trạm này ttrước là cao tốc đầu tiên của Việt Nam, được làm bằng tiền ngân sách nhà nước và được thu hoàn vốn cho ngân sách nhà nước và sau đó lại được thu cho tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên ,tỉnh Vĩnh phúc. Giờ đặt tên đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài là đường Võ Văn Kiệt. Sau này có lẽ khi sắp hết hạn thu tuyến tránh họ sẽ đề nghị mở rộng mặt đường thành 6-8 làn và sẽ vẫn hiện hữu trạm đó mãi mãi. Sau khi sắp thu xong thì họ sẽ lại đầu tư thêm các con cầu vượt đường ngang và sẽ lại thu. Vậy mãi mãi chúng ta mất tiền qua đường đó.
- Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài. Trạm này ttrước là cao tốc đầu tiên của Việt Nam, được làm bằng tiền ngân sách nhà nước và được thu hoàn vốn cho ngân sách nhà nước và sau đó lại được thu cho tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên ,tỉnh Vĩnh phúc. Giờ đặt tên đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài là đường Võ Văn Kiệt. Sau này có lẽ khi sắp hết hạn thu tuyến tránh họ sẽ đề nghị mở rộng mặt đường thành 6-8 làn và sẽ vẫn hiện hữu trạm đó mãi mãi. Sau khi sắp thu xong thì họ sẽ lại đầu tư thêm các con cầu vượt đường ngang và sẽ lại thu. Vậy mãi mãi chúng ta mất tiền qua đường đó.
- Trạm thu phí cầu rẽ, giờ là trạm nam cầu rẽ. Trước và giờ họ làm trạm to hơn và thu cho đường tránh Tp Hà nam. Sau này như thế nào thì các bạn theo dõi tin về trạm này đã rõ.
- Trạm quốc lộ 5 cũ . Hiện giờ vẫn hiện hữu và sẽ khó dời.
- Trạm pháp vân cầu giẽ. Trước chỉ 4 làn và giờ mở rộng thêm 2 làn nữa và thu tiếp. Lâu gần hết time thu sẽ lại mở rộng thêm mặt đường và làm các con cầu vượt đường ngang và vẫn hiện hữu mãi mãi.
- Trạm thu phí hoà lạc hoà bình, giờ là chỉ 4 làn hỗn hợp ko có giải phân cách cứng giữa đường. Sau này gần hết time thu họ sẽ đầu tư mở rộng thêm sang 2 bên và làm giải phân cách cứng giữa đường và trạm đó mãi hiện hữu.
- Trạm tân đệ tại sao phải rỡ bỏ ? Bởi vì trạm đó thu cho cầu tân đệ nên ko có lý do gì nằm thu cho đường cả. Vậy là các trạm thu cho cầu sẽ có thời hạn vì không mở rộng được cầu. Còn các trạm trên quốc lộ hay đã đặt trên đường quốc lộ thì mãi mãi được tái sử dụng do nhu cầu ngày càng cao về phương tiện lưu thông.
Kết luận: các bạn sẽ mãi trả phí nếu ko đứng lên đấu tranh với lợi ích nhóm, với doanh nghiệp sân sau của các quan chức.
Chúc các bạn đoàn kết để đánh rắn phải đánh dập đầu nếu ko sẽ ko bao giờ các bạn được đi miễn phí trên con đường đã cũ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét