Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

SỰ LƯU MANH CỦA BÁO CHÍ

SỰ LƯU MANH CỦA BÁO CHÍ
Nửa cái bánh mỳ thì vẫn là bánh mỳ nhưng nửa sự thật thì không còn là sự thật nữa. Sự lắt léo, đa dạng của ngôn ngữ là miếng đất mầu mỡ cho những tên nhà báo lưu manh sử dụng một nửa sự thật để đâm vào lưng người khác. Nạn nhân mới nhất là Tổng chưởng lý Bill Barr của xứ cờ hoa.
Anh Bill khi trả lời AP đã nói: “to date, we HAVE NOT SEEN fraud on a scale that could have effected a different outcome in the election.” (Tới giờ, chúng tôi CHƯA THẤY gian lận ở mức độ có thể tạo ra một kết quả khác biệt trong kỳ bầu cử này). Ngay cả câu này cũng bị báo chí cánh tả lợi dụng giật tít khắp nơi nhằm tạo một thông điệp khác hẳn. 

CNN giật tít: “William Barr says THERE IS NO evidence of widespread fraud in presidential election” (Barr nói rằng KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG gian lận trên diện rộng trong bầu cử tổng thống). 

CHƯA THẤY và KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG mang hai nội hàm thông điệp khác nhau hoàn toàn.

Ngay sau khi báo chí cánh tả đồng loạt giật tít theo hướng bóp méo thông tin và mô tả như thể Barr quay đầu chống Trump, Người phát ngôn Bộ Tư pháp vội vàng phải đính chính và nói rằng “một số cơ quan báo chí đã đưa tin không chính xác rằng Bộ Tư pháp đã có kết luận cuối cùng rằng không có gian lận bầu cử. Đó không phải là nội dung AP đưa và cũng không phải ý mà Tổng chưởng lý Barr muốn nói. Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tích cực tiếp nhận và điều tra mọi cáo buộc gian lận theo cách nhanh nhất có thể.” Thông báo đính chính này tuy nhiên lại không được đăng tải rộng rãi.

Đây là miếng đánh rất hèn mà báo chí cánh tả áp dụng rất thường xuyên đến mức đã trở thành lưu manh hoá tương tự như ở các nước độc tài.

Tội cho Bill Barr bị nhiều người người lầm tưởng rằng anh ta phản phúc Tổng thống Trump. 

Nói mùa bầu cử năm nay ở Mỹ không có gian lận thì không khác gì mấy anh ở VN nói “Không tìm thấy tham nhũng” hay “Không tìm thấy mại dâm ở Quất Lâm, Đồ Sơn”.

1 nhận xét:

  1. đúng rồi báo chí Việt nam bây giờ một phần lớn cũng lưu manh như Lại Trần Mai

    Trả lờiXóa