Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

ĐÁNH BOT, CHUYỆN MUỐN NÓI

Tôi đã viết mấy bình luận sau trên trang FB của tác giả: Hoàn toàn đồng ý với anh Manh Hung. Chúng ta cần đoàn kết, lắng nghe nhau, cùng nhau bàn bạc chọn giải pháp tốt nhất rồi chung sức thực hiện, khi đó mục tiêu mới đạt được. Hơn nửa tháng qua tôi khá buồn là ace lái xe Hà Nội lên tham chiến ít quá, nhất là không ở lại trực đêm, trong khi BOT BTL-NB nằm ngay trên đất Hà Nội. Mỗi BOT có đặc điểm riêng, mỗi địa phương có đặc điểm riêng và do đi lại khó khăn, nên vai trò của người địa phương sở tại cực kỳ quan trọng. Các ace tiên phong đã đánh thắng ở một số nơi cần biên tập lại kinh nghiệm, phổ biến công khai cho lái xe cả nước biết để họ tin tưởng đã đánh là thắng, khi đó họ mới dũng cảm vận động nhau thực hiện.
ĐÁNH BOT, CHUYỆN MUỐN NÓI

FB Manh Hung - Tôi muốn nói với các bạn điều này,mong hãy đọc,đọc xong rồi đồng cảm hay không tuỳ các bạn. Dọc chiều dài đất nước, có rất nhiều BOT. Phải nói rõ BOT là một chủ trương đúng đắn, trong điều kiện đất nước ta chưa chủ động được nguồn ngân sách,để thực hiện các dự án an sinh xã hội. Nhưng trong quá trình thực hiện chủ trương này,nhiều doanh nghiệp xấu,đã cấu kết với một số quan chức tha hoá,biến chất,tạo nên những BOT không đúng với thực tế bản chất của nó,nhằm tư lợi cá nhân,mà giờ đây,xã hội gọi nôm na là BOT bẩn.

Ảnh do ace chụp gửi cho mình

Thời gian vừa qua, đã có một số cá nhân và tập thể, phát hiện ra những sai phạm đó. Những người dũng cảm và mạnh mẽ nhất,đã đứng lên tập hợp những người cùng chí hướng,đấu tranh với các doanh nghiệp chủ các BOT bẩn. Và bước đầu họ đã thành công . Tân Đệ dẹp bỏ, Mỹ Lộc xả trạm hơn 5 tháng, Bắc Thăng Long-Nội Bài xả trạm gần hai chục ngày, Bờ Đậu chưa vận hành,trạm Bắc ninh- Uông bí ..... là những minh chứng cho lẽ phải đang thuộc về những người Dân thấp cổ bé họng.


Nhưng có lẽ chỉ mấy con người chủ chốt ấy chưa đủ.Họ không thể làm được cái việc che trời ấy,khi không có sự chung tay của cả cộng đồng,chung tay của các lái xe,và quan trọng nhất là sự đồng thuận,sự cố gắng của chính những người ở địa phương,có đặt BOT bẩn.

Những người đi tiên phong,họ chỉ có thể đánh BOT lúc ban đầu,sau đó người địa phương sở tại,phải tự duy trì thành quả đó.Các lái xe cũng phải có trách nhiệm,tự mình đấu tranh cho quyền lợi của mình,xin hãy đừng đẩy hết trách nhiệm cho một vài con người,để ngồi hưởng lợi.

Sự xung đột rất dễ xảy ra,khi nhiều người có cá tính mạnh cùng đến một nơi,và cùng giải quyết một vấn đề,bởi mỗi người có toan tính và cách giải quyết riêng của mình.Xin hãy để người địa phương họ tự giải quyết lấy,và chỉ tham gia khi được hỏi ý kiến mà thôi.

Tất cả chúng ta đều mong muốn có sự công bằng.Và những người đánh BOT chân chính, hãy đừng vì cái TÔI quá lớn của mình,để tìm bằng được sự công bằng ấy.Các bạn cứ làm tốt ở địa phương các bạn,và giúp đỡ nơi khác khi được tham khảo,là các bạn đã giúp được cộng đồng rất nhiều.

Quyền và lợi ích của việc phá BOT bẩn,ai cũng có,nhưng các bạn chỉ tồn tại trong lòng Dân,khi các bạn đặt lợi ích của mình ngang bằng lợi ích của mọi người,và các bạn đi đầu trong cuộc đấu tranh khó khăn này.


Nếu không tất cả đều thất bại,chứ đừng nói đến chuyện tên tuổi hay nổi tiếng.
Sự nổi tiếng,tự nó đến,chứ không ai tìm được.Xin hãy nhớ nhé.



Tran Mai Lai Hoàn toàn đồng ý với anh Manh Hung. Chúng ta cần đoàn kết, lắng nghe nhau, cùng nhau bàn bạc chọn giải pháp tốt nhất rồi chung sức thực hiện, khi đó mục tiêu mới đạt được.

Quản lý


Hùng Phan Anh nói đúng lắm

Quản lý

Tran Mai Lai Hơn nửa tháng qua tôi khá buồn là ace lái xe Hà Nội lên tham chiến ít quá, nhất là không ở lại trực đêm, trong khi BOT BTL-NB nằm ngay trên đất Hà Nội. Mỗi BOT có đặc điểm riêng, mỗi địa phương có đặc điểm riêng và do đi lại khó khăn, nên vai trò của người địa phương sở tại cực kỳ quan trọng. Các ace tiên phong đã đánh thắng ở một số nơi cần biên tập lại kinh nghiệm, phổ biến công khai cho lái xe cả nước biết để họ tin tưởng đánh là thắng, khi đó họ mới dũng cảm vận động nhau thực hiện.

Quản lý

Manh Hung Tran Mai Lai nếu các lái xe cố gắng,ko cần trực trạm.Họ cứ ts thức đi qua ko trả tiền,tắc là phải xả.Nhưng người Việt mình nói thực với bác khôn ngoan thì ít,khôn lỏi thì nhiều

Quản lý

Yêu thích
Trả lời25 phút

Tran Mai Lai Manh Hung Đồng ý với anh. Nhưng cũng phải thấy đa phần lái xe không hiểu luật và trạm đặt sai... nên khi đi qua trạm bị chặn lại đòi tiền thì không biết phải đấu tranh thế nào cho đúng luật. Hoặc họ sợ bị phạt nguội. Rồi vé xe con có 10 nghìn nên họ không thấy tiếc. Do đó, các anh có kinh nghiệm cần viết cẩm nang phổ biến cho họ. Tôi tin chắc gần 100 BOT trên cả nước đều có cái sai lớn (do đó chung nó toàn chỉ định thầu). Cuộc đấu tranh còn dài nhiều năm chứ ko chỉ xong 1-2 trạm nữa là kết thúc. Cám ơn a đã viết 1 bài rất hay.

Quản lý

Yêu thích
Trả lời9 phút

Orion Hiệu Cảm ơn A về bài viết. Rất đúng ạ!

Quản lý

Tran Mai Lai Manh Hung: Đồng ý với anh Hùng. Nhưng cũng phải thấy đa phần lái xe không hiểu luật và trạm đặt sai... nên khi đi qua trạm bị chặn lại đòi tiền thì không biết phải đấu tranh thế nào cho đúng luật. Hoặc họ sợ bị phạt nguội. Rồi vé xe con có 10 nghìn nên họ không thấy tiếc. Do đó, các anh có kinh nghiệm cần viết cẩm nang phổ biến cho họ. Tôi tin chắc gần 100 BOT trên cả nước đều có cái sai lớn (do đó chung nó toàn chỉ định thầu). Cuộc đấu tranh còn dài nhiều năm chứ ko chỉ xong 1-2 trạm nữa là kết thúc. Cám ơn a đã viết 1 bài rất hay.
Quản lý

Bui Lam Dong Rất nhiều người hùng diệt bot bẩn dc vinh danh..em thì chỉ nhớ mỗi tên anh Hà Văn Nam thôi...

Quản lý

Nguyen Minh Chuẩn đấy cụ ạ! Kháng chiến phải toàn dân! Chứ ko chơi kiểu đục nc bếu Cò! 1 vài cá nhân thì làm sao làm nên lịch sử đc! Còn sự nổi tiếng cuối cùng cũng chỉ là: hứng mũi chịu xào mà thôi!
Quản lý

Trịnh Quang Nghĩa ACE đi đầu trong công cuộc diệt BOT bẩn hãy tiếp tục cùng nhau truyền lửa trong việc phản đối cắc BOT thu phí sai trong cả nước Việt Nam đặc biệt là những người tham gia giao thông bằng ôtô để các trạm này không còn cơ hội kiếm tiền từ việc thu phí láo như bấy lâu nay nữa các cụ ạ.
Quản lý

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/211703689458334/310303499598352/?comment_id=310308186264550&reply_comment_id=310312306264138


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét