Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Hoan hô Bộ CA xóa các Tổng cục An ninh, Chính trị

Người dân cứ nghe thấy A, thấy C bao nhiêu (ví dụ A83 hay C50) của Bộ công an là khiếp sợ... Hoan hô Bộ Công an giải thể những Tổng cục hèn với giặc ác với dân. Bộ Quốc phòng cũng nên triển khai sớm đề án này. Các Bộ có chức năng tương đồng cũng nên sáp nhập lại như: Giao thông với Xây dựng; Kế hoạch với Tài chính... Một số Ban Đảng cũng vậy.
Bộ công an sẽ giải thể 6 Tổng cục, 2 Bộ Tư lệnh cũng hạ cấp
Dong Xuan Thu - Đây là nghị quyết mà Bộ Chính trị vừa ban hành liên quan đến việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Nhằm giảm triệt để tầng nấc trung gian trong lực lượng mà cao nhất là sẽ không còn cấp tổng cục nữa. 

Các Tổng cục sẽ giải thể gồm:
1.Tổng cục An ninh (Tổng cục I)
2.Tổng cục Cảnh sát (Tổng cục II)
3.Tổng cục Chính trị (Tổng cục III)
4.Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục IV)
5.Tổng cục Tình báo (Tổng cục V)
6.Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII)


2 Bộ Tư lệnh sẽ hạ cấp:

1.Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (K10)
2.Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (K20)

Như vậy, từ 126 đơn vị cấp cục và tương đương sẽ giải thể, sáp nhập còn khoảng 60. Cứ thế, lan tỏa xuống dưới, rất nhiều đơn vị cấp phòng cũng sẽ phải sắp xếp, tổ chức lại. Ngoài ra, nhiều cục nghiệp vụ trước đây được tách ra theo chuyên môn, địa bàn hẹp thì giờ cũng phải nhập lại theo các nhóm chuyên môn, địa bàn rộng hơn. Khối các trường của công an cũng phải sắp xếp, gọn lại.

Trong tuần này, Chính phủ cho ý kiến sửa Luật CAND.

Hoan hô Bộ Công an. Bộ Quốc phòng cũng nên triển khai sớm đề án này. Các Bộ có chức năng tương đồng cũng nên sáp nhập lại như: Giao thông với Xây dựng; Kế hoạch với Tài chính... Một số Ban Đảng cũng vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét