Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

(138) Sai lầm của ông Chung: ĐNG chọn LS kiện Chung

ĐÃ CHỌN ĐƯỢC VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ĐỂ KHỞI KIỆN CĐT VỀ THAY ĐỔI QUY HOẠCH KHU ĐOÀN NGOẠI GIAO.
nguyễn giangNgoại Giao Đoàn - Hà Nội - Theo nguồn tin đáng tin cậy, cuộc họp Ban Đại Diện liên minh các tòa chung cư Đoàn Ngoại Giao vừa kết thúc vào 10:30 tối nay, ngày 25/04/2018. Cuộc họp đã bàn và chốt 3 nội dung chính:
- Lựa chọn được một Văn phòng Luật sư để ký hợp đồng khởi kiện (sau khi đã khảo sát và làm việc với 4 VPLS).
- Lựa chọn 20 cư dân đầu tiên ký tên đứng đơn.
- Thống nhất mức kêu gọi cư dân đóng góp để có kinh phí cho vụ kiện…
BDD sẽ thông báo chi tiết tới toàn thể cư dân những nội dung trên trong thời gian sớm nhất.

Yếu tố quan trọng quyết định vụ kiện thành công hay không nằm trong sức mạnh đoàn kết, ý chí quyết tâm của toàn bộ cư dân khu Đoàn Ngoại Giao. Xin đăng lại bài viết trên group Ngoại Giao Đoàn gần đây để bà con hiểu rõ hơn về mục đích của cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của cư dân.

VÌ SAO CƯ DÂN ĐOÀN NGOẠI GIAO CẦN KHỞI KIỆN?

Quyết định số 2905/QĐ-QHKT của tp Hà Nội về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu Ngoại Giao Đoàn tại các ô đất công cộng ký hiệu CC2, CC3-4, CC5, ĐMKT1 - nhằm xây thêm chung cư cao tầng để bán và xây Bệnh viện Ung bướu tư nhân, đã bộc lộ khá rõ những sai phạm pháp luật và có biểu hiện lợi ích nhóm.

Điều này dẫn đến những hệ lụy không nhỏ, xâm hại đến quyền lợi của toàn thể cư dân và những người mua nhà tại đây. Cụ thể:
- Cư dân không được hưởng không gian và tiện ích chung tại các khu đất công cộng mà mình đã phải bỏ tiền ra mua (nằm trong giá bán căn hộ). Vì đã bị CĐT chiếm mất để xây CC cao tầng bán kiếm lời.

- Nhiều người thiệt hại hàng trăm triệu đồng do ban đầu chọn vị trí căn hộ có view đẹp (chênh lệch 2-3 triệu đồng/m2 so với căn khác), nay bị CĐT xây chắn mặt, che mất tầm nhìn, giờ muốn bán cũng rất khó và mất giá. 

- Dân số khu NGĐ tăng hơn gấp đôi, từ 9.700 người theo quy hoạch ban đầu lên 21.700 người sau 3 lần điều chỉnh quy hoạch.


- Mật độ dân số khu ĐNG bị nén là 41.800 người/km2, trong khi mật độ dân số của phường Xuân Đỉnh là 9.990 người/km2, phường Xuân Tảo 5.100 người/km2, quận Bắc Từ Liêm 7.400 người/km2, mật độ DS của toàn tp Hà Nội là 2.200 người/km2 (theo số liệu 2016). Và mật độ DS khu NGĐ được cho là cao nhất tp Hà Nội.


- Việc nén dân số với mật độ cao này sẽ tạo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông của khu vực, làm quá tải trầm trọng các công trình hạ tầng văn hóa, xã hội, giáo dục, các chỉ số về quy hoạch như mật độ cây xanh, công trình công cộng, bãi đỗ xe… tính trên đầu người đều thiếu hụt và vi phạm các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng hiện hành.

Vì nhìn thấy những nguy cơ trên, cư dân toàn khu NGĐ đã đoàn kết đấu tranh đòi thành phố HN thu hồi quyết định số 2905/QĐ-QHKT bằng nhiều hình thức: căng băng rôn + tuần hành phản đối; yêu cầu đối thoại với CĐT; gửi đơn kêu cứu, kiến nghị, khiếu nại tới các cơ quan chức năng các cấp… Nhưng cho tới nay cư dân chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng nào từ Chủ đầu tư, Sở Quy hoạch Kiến Trúc, Bộ Xây dựng, UBND tp Hà Nội…

Bất chấp sự phản đối của cư dân NGĐ, Bệnh viện Ung bướu tư nhân vẫn khởi công trên khu đất ĐMKT1, hiện đã xong móng; các tòa chung cư cao tầng tại lô đất công cộng CC3-4, CC5 cũng chuẩn bị thi công và mở bán trong năm nay.

Không còn con đường nào khác, cư dân NGĐ buộc phải khiếu kiện, đưa vụ việc ra trước pháp luật. Chỉ bằng cách này các công trình xây dựng trên đất CC mới bị đình chỉ để các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hãy để pháp luật làm công việc của nó. Chỉ cần chúng ta quyết tâm đòi hỏi sự công bằng cho gia đình và con cháu mình.

Lò đã nóng lên rồi. Để xem kẻ nào dám “một tay che cả bầu trời”, coi thường nhân dân nữa không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét