Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Tình hình sức khỏe của bác Trần Bắc Hà

Toà (HCMC) triệu tập bác Hà lần 2. Trát đòi sáng 15/1/2018 bác phải có mặt tại toà. Đại diện cho bác Hà, ông Nguyễn Hồng Dân đưa đơn và hộ chiếu (bản sao) chứng minh đại gia đã sang Singapore ngay 07/01/2018 từ Thái Lan. Ông Dân cho biết năm 2012, ông Bắc Hà đã mổ ung thư gan tại Singapore. Mới đây phát hiện thêm có khối u ở cổ cần mổ gấp... Nếu tin này là đúng thì chắc sức khỏe bác Hà thực sự có vấn đề. Ung thư đã di căn. Ung thư di căn là ung thư đã lan rộng từ nơi nó bắt đầu đến một nơi khác trong cơ thể. Nghĩ đến quan hệ trước kia với bác Hà và bác luôn luôn quan tâm vui vẻ giúp đỡ mình bất cứ khi nào mình nhờ, mình thấy thương bác. Cầu mong cho bác thoát được bệnh hiểm nghèo. Sợ rằng ăn nhậu nhiều quá là nguồn gốc của bệnh tật. Những lúc thế này mới thấy chức, quyền, tiền chẳng có ý nghĩa gì cả.

Vụ án Phạm Công Danh: Ông Trần Bắc Hà đã nhập cảnh vào Singapore chữa bệnh
15:16, 16/01/2018 VOV.VN - Người đại diện của ông Trần Bắc Hà nộp hồ sơ lên tòa án chứng minh ông này đã nhập cảnh vào Singapore chữa bệnh. Tuy nhiên, theo chủ toạ phiên toà, Hội đồng xét xử (HĐXX) không chấp nhận sự vắng mặt của ông Trần Bắc Hà.


Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng và 45 đồng phạm về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” cho biết, sáng nay (16/1), người đại diện của ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV đã nộp hồ sơ lên tòa án chứng minh ông này đã nhập cảnh vào Singapore chữa bệnh.
Hồ sơ này có xác thực của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.


Nhiều luật sư tham gia phiên toà.


Cùng với hồ sơ nhập cảnh vào Singapore chữa bệnh của ông Trần Bắc Hà, Hội đồng xét xử cũng nhận được văn bản của Công ty Luật Trần Hải Đức cử luật sư Nguyễn Minh Cường là người bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ cho ông Trần Bắc Hà tại phiên toà. Tuy nhiên, theo chủ toạ phiên toà, Hội đồng xét xử (HĐXX) không chấp nhận sự vắng mặt của ông Trần Bắc Hà.

Trước đó, HĐXX đã gửi giấy triệu tập ông Trần Bắc Hà đến toà với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan và người làm chứng nhưng ông này vẫn không có mặt.

Đại diện Viện kiểm sát tại phiên toà cũng đề nghị HĐXX triệu tập ông Trần Bắc Hà đến toà để làm rõ nhiều tình tiết liên quan của vụ án.

Luật sư Đỗ Hải Bình, Đoàn Luật sư TPHCM nêu quan điểm, trong trường hợp cần thiết, HĐXX vẫn có thể áp giải những người này đến toà để làm rõ sự thật vụ án. Theo luật sư, những lời khai của ông Trần Bắc Hà phải được đối chất với lời khai của các bị cáo một cách công khai ngay tại toà.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nêu rõ: Hành vi cố ý làm trái của Phạm Công Danh và đồng phạm trong việc dùng tiền gửi của Ngân hàng Xây dựng tại Ngân hàng BIDV bảo lãnh và trả nợ thay cho 12 công ty của mình vay vốn, gây thiệt hại trên 2.550 tỷ đồng. Đây là một trong 4 nhóm hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án./.


Lý do tòa triệu tập ông Trần Bắc Hà trong phiên xử Phạm Công Danh
VOV.VN - Bị tòa triệu tập với hai tư cách "người có quyền nghĩa vụ liên quan" và "người làm chứng" ông Trần Bắc Hà cùng 2 cựu Phó TGĐ BIDV vẫn không có mặt.

Huy Sơn/VOV-TPHCM
https://vov.vn/vu-an/vu-an-pham-cong-danh-ong-tran-bac-ha-da-nhap-canh-vao-singapore-chua-benh-719443.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét