Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

(110) Sai lầm của ông Chung: No3 T3-4 căng băng rôn

Hà Nội: Dự án khu Ngoại Giao Đoàn của Vinaenco không đáng tin cậy
06/12/2017 TTV Online - Hàng trăm khách hàng tìm tới trụ sở công ty phản đối, hàng chục câu hỏi bị phớt lờ, nhiều văn bản từ cư dân không có phản hồi… Liệu Vinaenco có đang tôn trọng khách hàng khi các vấn đề được cho là đã vi phạm pháp luật từ dự án Chung cư khu Ngoại Giao Đoàn?Kết quả hình ảnh cho Dự án khu Ngoại Giao Đoàn của Vinaenco không đáng tin cậy
Không đồng nhất thời hạn bàn giao nhà
Được cho là có vị trí “đắc địa” với diện tích lên tới 62.000m2, Ngoại Giao Đoàn là Khu đô thị (KĐT) đạt tiêu chuẩn quốc tế, được Nhà nước đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, giao thông nhằm phục vụ công tác đối ngoại tại TP. Hà Nội với tổng mức kinh phí lên tới 13.000 tỷ đồng. 

Theo Quyết định 415/QĐ – TTg ngày 11/4/2001 và chi tiết Quy hoạch xây dựng 1/500 khu Ngoại Giao Đoàn đã được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 4/2006/QĐ – UB ngày 10/4/2006. Dự án khu Ngoại Giao Đoàn do Tổng Công ty xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư từ năm 2001 và đã chuyển cho nhà chủ đầu tư thứ cấp là Công ty Cổ phẩn Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco)..

KĐT này nằm ngay trục đường chính Phạm Văn Đồng, con đường huyết mạch gắn kết những khu vực quan trọng của quận Bắc Từ Liêm, quận Cầu Giấy, Đống Đa... Cơ sở hạ tầng quanh dự án rất hoàn chỉnh với công viên cây xanh Hòa Bình, siêu thị Metro, Bến xe Nam Thăng Long, KĐT Ciputra, bệnh viện Nam Thăng Long và đặc biệt là rất gần Hồ Tây. Nhiều người nhận định đây là mảnh đất vàng của Thủ đô, một nơi đáng sống.

Hình ảnh có liên quan

Thế nhưng, sau khi thực hiện mua căn hộ ở đây mới vỡ lẽ ra nhiều góc cạnh không thực sự là “nơi đáng sống” như quảng cáo. Nhiều sai phạm tại dự án đã khiến khách hàng (KH) tỏ ra vô cùng bức xức. Từ việc công trình còn dở dang nhưng đã bán thành công và “ép” KH đến nhận nhà, vấn đề phòng cháy chữa cháy chưa đảm bảo,… tới thái độ thiếu tôn trọng KH khi đã có bốn văn bản đề nghị tổ chức một buổi làm việc để làm rõ các vấn đề tồn đọng gây bức xức người dân.


Ảnh: Băng rôn khẩu hiệu đã xuất hiện ngay sau khi bị cho là từ chối đối thoại.


Hàng trăm người kéo lên tận trụ sở cua Vinaenco yêu cầu đối thoại.


Khách hàng đã phải vào tận phòng Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinaenco để đề nghị đối thoại.

Sáng ngày 5.12.2017, hàng trăm KH đã tìm đến tận trụ sở Công ty Cổ phần Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) để phản đối một số điều sai trái, có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty này. Với mong muốn đề nghị Công ty tổ chức một cuộc gặp mặt để lý giải những thắc mắc về nhiều vấn đề mà KH đang gặp phải.
Kết quả hình ảnh cho Dự án khu Ngoại Giao Đoàn của Vinaenco không đáng tin cậy

Ông Đinh Trường An – thuộc Ban đại điện tòa nhà No3 T3-4, khu Ngoại Giao Đoàn, cho biết: “Liên quan tới các quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân, chúng tôi đã gửi bốn văn bản tới Vinaenco nhưng chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào bằng văn bản. Xem đó là hành động thiếu tôn trọng KH nên chúng tôi mới phải lên tận trụ sở đề nghị tổ chức buổi đối thoại với mục tiêu trao đổi, làm rõ các vấn đề cư dân quan tâm, tìm kiếm sự hợp tác giữa cư dân và Vinaenco nhằm đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề còn tồn tại đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật, Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư đã ký nhằm xây dựng Dự án No3 T3-4 thành một nơi đáng sống như mong muốn của cư dân khi quyết định mua nhà và đúng theo các nội dung quảng cáo của chủ đầu tư lúc bán nhà”.


Ảnh Anh Đinh Trường An trả lời báo chí.

“Hợp đồng mua bán nhà bán nhà của Vinaenco với cư dân có điều khoản không chuẩn, không đồng nhất về thời hạn bàn giao nhà. Thời hạn bàn giao nhà ở các hợp đồng khác nhau khi thì ngày 30/12/2016; 30/6/2017; 30/9/2017 hay 31/12/2017. Thậm chí có hợp đồng bàn giao vào tháng 3/2018”, ông An cung cấp thêm.

Ông Trần Thanh Hải – cư dân Dự án No3 T4, cho biết: “Dự án của Vinaenco không đáng tin cậy, chúng tôi vì đã chót ký nên đành phải đòi hỏi quyền lợi của mình. Và tôi khuyên những ai đang có nhu cầu mua chung cư tại đây nên xem xét lại vì sự thiếu tin cậy của chủ đầu tư”.

Vinaenco thiếu tôn trọng khách hàng?

Sau nhiều giờ đồng hồ chờ đợi trong bức xúc vì thái độ thiếu tôn trọng “Thượng đế”, ngay lập tức nhiều băng rôn, khẩu hiệu với dòng chữ: “Yêu cầu Vinaenco đối thoại với cư dân”, “Vinaenco không tuân thủ hợp đồng”, “Vinaenco lừa đảo”… được “Thượng đế” căng lên ngay tại văn phòng làm việc của Vinaenco. Tuy nhiên, phía Vinaenco chỉ có duy nhất một nhân viên văn phòng tên Loan ra chỉ để tiếp nhận thông tin từ KH.


Băng rôn khẩu hiệu đã xuất hiện ngay sau khi bị cho là từ chối đối thoại.

Nhiều chỉ trích ngay lập tức được đưa ra vì KH đã gửi tận bốn văn bản và yêu cầu Vinaenco trả lời theo cam kết trong hợp đồng mua bán. Thế nhưng, việc nhân viên Loan chỉ đứng ra tiếp nhận thông tin và hẹn lần tới được xem là “thêm dầu vào chảo lửa”.

Vẫn chưa thống nhất được lịch hẹn vào ngày giờ cụ thể, KH của Vinaenco đã kéo sang tận phòng làm việc để gặp trực tiếp Chủ tích Hội đồng quản trị Công ty là bà Nguyễn Kiều Vân để giải quyết bức xúc, chất vấn việc Công ty “né tránh” trả lời văn bản, tại sao lại sợ đối thoại… nhưng không được bà Chủ tịch tiếp đón.


Bà Vân tại phòng làm việc nhưng ban đầu kiên quyết không gặp khách hàng.

Sau những đề nghị đối thoại trực tiếp với Ban đại diện tòa nhà, bà Vân cuối cùng cũng đồng ý đối thoại. Cuộc đối thoại đã diễn ra căng thẳng trong nhiều giờ đồng hồ, kết thúc lúc hơn 5 giờ chiều cùng ngày.

PV TTV Online sẽ tiếp tục thông tin tới quý bạn đọc.

Phan Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét