Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Bị kỷ luật, ông Ngô Văn Tuấn vẫn ký phê duyệt, cấp phép?

Vì sao sau khi bị kỷ luật, Phó Chủ tịch Thanh Hoá vẫn ký phê duyệt, cấp phép?
Hoàng Đan | 20/12/2017 - Không có tên trong lịch phân công công tác, nhưng trong ngày 19/12 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn vẫn ký quyết định quyết toán, cấp giấy phép cho một số dự án.

Ông Ngô Văn Tuấn. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Thanh Hóa.
Ngày 17/12, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì có những vi phạm rất nghiêm trọng, nhiều lần, có hệ thống.

Trao đổi với PV vào chiều 20/12, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Ngô Văn Tuấn là cán bộ thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tuy nhiên, sau khi Ban Bí thư có quyết định thi hành kỷ luật đến thời điểm này,UBND tỉnh vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản, ý kiến chỉ đạo nào về xử lý đối với trường hợp ông Tuấn từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo tìm hiểu của PV, tại lịch phân công công tác của lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa tuần thứ 51 năm 2017 (từ ngày 18 đến 24/12) được đăng trên Cổng thông tin điện tử tỉnh không có tên ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, theo dõi qua các văn bản được lãnh đạo tỉnh ký đăng trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa, trong ngày 19/12, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vẫn thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký nhiều văn bản quan trọng.

Cụ thể là các văn bản cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp cho một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, cấp giấy phép quy hoạch cho dòng mến thánh giá Thanh Hóa...

Tại văn bản số 4923/QĐ - UBND, ông Tuấn thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh ký phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình nước sạch đô thị tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 đạt 95% trở lên...

Ngoài ra, ông Ngô Văn Tuấn đã ký quyết định số 4948/QĐ-UBND phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành công trình làm mô hình quy hoạch Công viên văn hóa xứ Thanh thuộc Khu đô thị Đông Hương, Thành phố Thanh Hóa.

Công trình này có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 2.400 tỷ đồng. Trong quyết định nêu rõ, chủ đầu tư là Sở Xây dựng Thanh Hóa được phép tất toán nguồn vốn và chi phí hơn 1,5 tỉ đồng cho dự án hoàn thành công trình làm mô hình quy hoạch Công viên văn hóa xứ Thanh.

Trong đó, phải trả cho Công ty TNHH thiết kế mô hình Hoàng Lê hơn 1,4 tỉ đồng, trả Sở Xây dựng là hơn 90 triệu đồng.

Tại quyết định này, Phó Chủ tịch tỉnh Ngô Văn Tuấn chỉ đạo giao Sở Tài chính tổng hợp nguồn kinh phí còn thiếu (1,5 tỉ đồng) trình UBND tỉnh phê duyệt cho đơn vị.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Hoàng Kỳ khi được hỏi về việc ông Tuấn vẫn ký các văn bản trên đã từ chối trả lời và cho rằng, hiện các vấn đề liên quan đang chờ Tỉnh ủy có chỉ đạo cụ thể.

Trước đó, căn cứ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng của Ban Bí thư với ông Tuấn thì ông không còn là Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thanh Hóa mà chỉ là đảng viên bình thường.

Với chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đây là chức vụ chính quyền.

TS Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho hay, việc xử lý kỷ luật hành chính đối với người giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh như ông Tuấn là thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, ông Tuấn còn là cán bộ do HĐND tỉnh bầu lên HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ phải họp để xử lý.

http://soha.vn/vi-sao-sau-khi-bi-ky-luat-pho-chu-tich-thanh-hoa-van-ky-phe-duyet-cap-phep-20171220145949217.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét