Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Mất TK FB sau khi đăng hình cổng chào-quần lót

Mất tài khoản Facebook sau khi đăng hình cổng chào cùng với quần lót
29/12/2017 - Anh Chương cho biết tài khoản Chương May Mắn trên Facebook đã bị ai đó báo cáo là đăng hình ảnh trái thuần phong mỹ tục. Chiều 28/12, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ, ký văn bản gửi các cơ quan báo chí về việc định hướng thông tin trên mạng xã hội liên quan đến đường đèn nghệ thuật Cần Thơ năm 2018.

Hình cổng chào đường đèn nghệ thuật anh Chương 
đăng trên Facebook ngày 16/12. Ảnh chụp màn hình.
So sánh phản cảm

Theo Sở TT&TT Cần Thơ, vài ngày trước trên trang mạng xã hội Facebook, tài khoản có tên Chương May Mắn có đăng thông tin về cổng đường đèn nghệ thuật tại tuyến đường Hòa Bình và đường 30/4.

Nhận thấy thông tin đăng trên tài khoản này đã dùng hình ảnh so sánh gây phản cảm đến chủ trương, ý nghĩa của công trình đường đèn nghệ thuật TP Cần Thơ nên thanh tra Sở này đã mời chủ tài khoản là anh Chung Hoàng Chương (ở phường An Lạc, quận Ninh Kiều) lên làm việc, để nắm rõ sự việc.

"Khi vụ việc đang được xem xét giải quyết, một số báo điện tử và mạng xã hội đã đăng tải nhiều bài viết, kèm những ý kiến trái chiều làm ảnh hưởng xấu đến công trình văn hóa mừng Đảng - mừng Xuân 2018 của TP", công văn nêu.


Kèm theo văn bản, Sở TT&TT kèm phương án thiết kế đường đèn nghệ thuật được UBND TP Cần Thơ phê duyệt. Theo phương án này, đường đèn nghệ thuật với chủ đề "Bừng sáng Tây Đô" đưa vào hoạt động đến 30/6/2018, tại đường Hòa Bình đến một phần đường 30/4, dài 950 m.

Gần hai tuần trước, anh Chương đăng Facebook hình cổng chào đường đèn nghệ thuật Tết Mậu Tuất ở TP Cần Thơ cùng với hình chiếc quần lót. Kèm theo đó là dòng trạng thái: "Ai đi Cần Thơ, đến chổ (chỗ) này thì nhớ là vừa chui qua rồi ghé vào bên phải là tiệm bán sim số may mắn của iem (em) để mua sim cho may mắn đoá (đó) nghe hôn.?!!!".

Ngày 25/12, Chánh Thanh tra Sở TT&TT ký giấy mời anh Chương lên làm việc vào chiều 28/12, nhưng chủ cửa hàng sim số điện thoại này không đi.
Mất tài khoản Facebook

Chiều cùng ngày, anh Chương cho biết tài khoản Chương May Mắn trên Facebook đã bị ai đó báo cáo là đăng hình ảnh trái thuần phong mỹ tục. Anh đã phải trả lời một số câu hỏi của Facebook để lấy lại tài khoản. Tuy nhiên, đến khuya 28/12, tài khoản Chương May Mắn không được tìm thấy.


Công văn của Sở TT&TT Cần Thơ. Ảnh: Việt Tường.

Đối với việc bị Thanh tra Sở TT&TT mời, anh Chương nói rằng nếu đi gặp thanh tra mà về không nói gì thì cộng đồng mạng sẽ suy diễn là bị đe doạ. Trường hợp đến Sở mà công khai hết buổi làm việc thì sẽ làm khó cho thanh tra nên anh Chương quyết định không đi.

"Tôi thấy đường đèn cũng đẹp, chỉ đăng cho vui thôi nhưng không ngờ lại như vậy. Khi đăng hình ảnh không có ý ví von hay so sánh gì mà chỉ nhằm mục đích giải trí và quảng cáo cho cửa hàng của mình", anh Chương chia sẻ.

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP Cần Thơ), anh Chương đăng những hình ảnh độc lập, không cắt ghép với nhau. Đây là việc thể hiện góc nhìn và suy diễn của riêng cá nhân anh này.

"Cổng chào đường đèn nghệ thuật được người dân phê bình đẹp hay xấu là bình thường. Tuy nhiên, đăng cổng chào này cùng với quần lót thì hơi phản cảm nhưng về vấn đề pháp lý thì Sở TT&TT khó có thể xử lý anh Chương điều gì", vị luật sư nêu quan điểm.

Bị mời làm việc vì đăng ảnh cổng chào cùng với quần lót

Sau khi đăng hình cổng chào đường đèn nghệ thuật ở Cần Thơ cùng với hình chiếc quần lót, chủ cửa hàng sim điện thoại bị Sở TT&TT mời làm việc.


Cần Thơ
Việt Tường
https://news.zing.vn/mat-tai-khoan-facebook-sau-khi-dang-hinh-cong-chao-cung-voi-quan-lot-post807678.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét