Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Nhiều tiền nên sống ở Mỹ hay ở Việt Nam ?

Nhiều tiền sống ở Mỹ và sống ở Việt Nam ở đâu sướng hơn?
Tạp Chí Hoa Kỳ - Tôi lương khoảng 3 triệu đồng, vợ buôn bán nhỏ, nhưng ở VN chiều nào cũng ra quán uống vài chia bia cùng bạn, chiều thứ 7, CN nếu muốn cũng có thể đi xem bóng đá, xem ca nhạc, xem bói …
Sống ở Mỹ không biết có được vậy không ?
Câu trả lời hay nhất: Nước Mỹ cũng như bất kỳ một quốc gia nào, cũng có ba bảy đường nước Mỹ. Không nên và không thể lấy cái sướng khổ của người này mà áp đặt lên đầu người khác. Không nói đến những mặt trái như cướp giật, khủng bố… bởi đó là chuyện chung của bất kì xã hội nào, không riêng Mỹ, đất lành thì chim đậu, nhưng kéo theo đó cũng có những bọn thú ăn thịt.


Còn lại thì ai cũng phải công nhận là đời sống vật chất của Mỹ ăn đứt Việt Nam, trong nhiều năm qua cũng đã có những thay đổi tích cực, nên không riêng gì công dân Việt Nam mà dân nước nào cũng mong có cơ hội sống và làm việc trên đất Mỹ (có cả gia đình của các bác ….. ).

 Xã hội Mỹ là một xã hội công nghiệp đã phát triển từ lâu đời, người dân Mỹ có cách sống, làm việc năng động : làm quần quật cả tuần thì đến weekends họ cũng gác lại hết để nghỉ ngơi thư giãn, lo cho gia đình. Đó là cách sống, tập quán của người Mỹ bao đời nay, làm sao mà đem so sánh với Việt Nam.

Chỉ có ở Việt Nam, và các quốc gia đang phát triển khác, đại bộ phận người dân vốn quen cái kiểu “làm ruộng ăn cơm nằm” thì mới khó mà sống được trong cái xã hội công nghiệp hóa, tiếp thu được cái tác phong công nghiệp của người ta. 

Thực tế đã cho thấy, chỉ có những người cao tuổi, đã sống hầu hết đời mình tại Việt Nam thì khi qua Mỹ sống mới gặp phải những khó khăn trong việc hòa nhập, thì việc tiếc nhớ quê nhà là chuyện đương nhiên. 

Còn những người trẻ tuổi thì ngược lại, họ lại dễ dàng tiếp thu những cái mới của xã hội nên không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập, nên hiếm có người trẻ tuổi nào đã có cơ hội sang Mỹ sinh sống lại muốn trở về Việt Nam, trừ phi là chuyện cực kỳ cấp bách.

Có thể bạn đã hài lòng với cuộc sống hiện tại của bạn, nhưng đối với những người khác họ lại muốn cố gắng để đạt được cao hơn, không thể vì thế mà chê trách bạn hay họ bởi mỗi người có một cách sống khác nhau.

nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét