Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói về vụ Vũ 'nhôm'

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về vụ Vũ 'nhôm'
28/12/2017 - (PLO)- Tại hội nghị trực tuyến do Chính phủ tổ chức sáng nay, 28-12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã nêu một số kiến nghị liên quan đến việc khởi tố, truy nã ông Phan Văn Anh Vũ.

Ông Thơ nói: Trong thời gian nhiều năm trở lại đây, đặc biệt trong thời gian gần đây, dư luận TP rất bức xúc về những việc liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, chính quyền. Các cơ quan chức năng của trung ương như Bộ Công an đã vào cuộc xử lý. Từ ngày 21-12 đến nay, sau khi thực hiện lệnh khám xét, khởi tố và phát lệnh truy nã ông Vũ càng gây bức xúc trong dư luận.

Dư luận TP cho rằng những vụ việc nổi cộm của ông Vũ ở Đà Nẵng liên quan chủ yếu đến các dự án đất đai, bất động sản, tuy nhiên quyết định khởi tố lại chỉ đề cập liên quan đến tội làm lộ bí mật nhà nước. Do đó trong một thời gian dài, đối tượng đã đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản và chứng cứ.

Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy đã có nhiều giải pháp chỉ đạo phù hợp để kiểm soát diễn biến tư tưởng và dư luận. Đồng thời đã có văn bản báo cáo và kiến nghị lên cấp trên. UBND TP cũng vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp trong công tác điều tra, rà soát xác định tài sản của ông Vũ, tạm dừng các giao dịch tài sản trên.

Tại hội nghị, TP tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tăng cường chỉ đạo khẩn trương việc truy nã và bắt đối tượng, khẩn trương thanh tra, điều tra và sớm có kết luận về các dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ có dấu hiệu tiêu cực để xử lý...

Cũng theo Chủ tịch Đà Nẵng, hiện nay có một số lượng lớn nhà, đất có nguồn gốc mua từ TP của ông Vũ và các cá nhân có liên quan. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là khi cơ quan chức năng đang tiến hành thanh tra, điều tra, ông Vũ đã nhanh chóng rút hết vốn trong năm công ty và nhiều công ty khác, cũng như chuyển nhượng các bất động sản mang tên cá nhân.

"Đề nghị sớm giải quyết việc tạm dừng và truy xét các giao dịch bất động sản của cá nhân ông Vũ, của công ty, các cá nhân liên quan cũng như giao dịch bất động sản có nhiều nghi vấn để tạo thuận lợi cho vấn đề điều tra, xử lý sau này" - ông Thơ nhấn mạnh.

Ông Thơ cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đưa thông tin chính xác về bản chất vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ, cũng như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến sai phạm và kỷ luật của Ban Thường vụ Thành ủy cũng như các cá nhân, không để kẻ xấu kể cả một số nhà báo lợi dụng xuyên tạc bản chất sự thật của tình hình, bôi xấu cán bộ trung ương của TP, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

ĐỨC MINH
http://plo.vn/thoi-su/chu-tich-da-nang-huynh-duc-tho-noi-ve-vu-vu-nhom-747738.html

1 nhận xét:

  1. Cái đất nước này con người như trẻ con ấy,vì nói cái gì cũng như kiểu cháu lên 3 ấy.cứ ngây ngô đến tội. Phải đấy,dân ta toàn người ngu nên các lãnh đạo cứ việc nói sao cũng được . Chả bao giờ nge các vị lãnh đạo nói cái gì chí lí cả,toàn vớ vẩn xạo sự,ấy thế dân chịu mới tài .
    Thủ phạm là đấy,là do dân làm hư lãnh đạo ,cho lãnh đạo ngồi trên đầu nên .

    Trả lờiXóa