Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

VAT TĂNG - CÁI GÌ CŨNG TĂNG

VAT TĂNG - CÁI GÌ CŨNG TĂNG
Luân Lê - Đề xuất đánh thuế VAT khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề xuất đánh thuế vào tiền lãi gửi tiết kiệm trong ngân hàng; bắt chó thả rông ngoài đường và tiêu huỷ sau 72 giờ; học phí đầu năm năm nào cũng tăng chóng mặt,...
Tưởng ngồi im không quan tâm chính trị mà yên thân à.

Thằng nghèo mới khốn khổ khốn nạn khi sưu cao, thuế nặng, chứ bọn giàu thì ít ảnh hưởng vì so với tài sản họ có sẽ không đáng bao nhiêu.
Nhưng về cơ bản, nếu cứ ngồi im, thì những người làm chính sách sẽ tha hồ ban hành những gì mà đem lại lợi ích cho họ trước tiên, chứ dân đen thì gánh đủ thứ nghĩa vụ mà ngày càng nặng nề trên đầu.

Thuế VAT được ấn định vào giá thành của sản phẩm, hàng hoá. Nên khi tăng VAT thì người tiêu dùng cuối cùng chính là người phải chịu loại thuế này, và đó chính là người dân. Nên khi VAT tăng thì chỉ sau một đêm cái tăm, tập băng vệ sinh, cái bỉm, lọ lăn nách hay chai nước mắm rồi cũng tăng giá theo.

Dân đen tưởng ngồi im là an thân, nhưng chính họ là những kẻ khổ sở nhất mỗi khi ban hành chính sách quản lý từ nhà nước.

Mở mắt ra, và quan tâm đến đất nước mình đi. Đừng tưởng mình khôn ngoan nữa. Đó là ngu dốt lớn nhất đời người mà không chỉ đời mình gánh chịu mà đời con cháu mình cũng phải lãnh hậu quả trong sự tồi tệ tăng dần.

Không có sự nhân nhượng mà chỉ có sự trả giá cho những kẻ chỉ biết im lặng trước mọi tình cảnh của đất nước, con người và xã hội.

1 nhận xét: